Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/7: Hợp đồng tương lai tăng nhờ GDP tốt hơn mong đợi

21:07 | 27/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng vào thứ Năm (27/7) sau khi chỉ số Dow Jones ghi nhận chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 1987 và tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý II tốt hơn mong đợi.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/7: Dow Jones gần như không đổi sau 11 ngày tăng liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 25/7: Dow Jones gần như không đổi sau 11 ngày tăng liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 26/7: Phố Wall giảm điểm khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 26/7: Phố Wall giảm điểm khi các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/7: Hợp đồng tương lai tăng nhờ GDP tốt hơn mong đợi
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng 52 điểm, tương đương 0,15%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,58% trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 tăng 1,18%. Các nhà giao dịch đã cổ vũ kết quả mạnh mẽ từ Nền tảng Meta và các công ty lớn khác.

Chỉ số Dow Jones vào thứ Tư đã tăng phiên thứ 13 liên tiếp để đạt được chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 1987 và có thể đi vào lịch sử vào thứ Năm nếu nó tiếp tục chuỗi tăng của mình. Chuỗi 14 ngày đối với chỉ số này sẽ là chuỗi tích cực dài nhất được ghi nhận kể từ tháng 6 năm 1897.

GDP tăng 2,4% trong quý II, vượt kỳ vọng 2% của các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones.

Cổ phiếu Meta đã tăng hơn 8% nhờ kết quả tốt hơn mong đợi và kỳ vọng mạnh mẽ. Kết quả của công ty đã được hỗ trợ bởi sự phục hồi của doanh thu quảng cáo. Cổ phiếu của McDonald’s đã tăng khoảng 2% sau khi thu nhập vượt trội một phần do doanh số bán hàng tại Trung Quốc phục hồi.

Kết quả thu nhập đã cao hơn mong đợi. Trong số các công ty đã báo cáo cho đến nay, 81% đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích, theo dữ liệu của FactSet.

Cổ phiếu tiếp tục đà tăng giá trong một tuần quan trọng với kết quả thu nhập từ các công ty công nghệ lớn, cũng như mức tăng lãi suất 1/4 điểm phần trăm từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Vào thứ Tư, nhận xét từ Chủ tịch Fed Jerome Powell ám chỉ ngân hàng trung ương cũng có thể giữ lãi suất ổn định ở các mức này và cho rằng Ủy ban Thị trường mở Liên bang sẽ vẫn phụ thuộc vào dữ liệu. Ngân hàng trung ương sẽ họp lại vào tháng 9 sau một loạt dữ liệu lạm phát và việc làm mới.

“Mức lãi suất rất cao khiến tôi và thị trường sợ hãi hồi đầu năm dường như không có nhiều tác động tiêu cực như tôi đã lo sợ”, Jeremy Siegel của Trường Wharton nói với “Squawk Box” của CNBC hôm thứ Năm.

“Và điều đó, kết hợp với việc Powell hiện đang nói rằng sẽ xem xét cả hai mặt của phương trình, tôi nghĩ điều đó rất tích cực đối với thị trường”, ông nói thêm.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu tăng vào thứ Năm sau khi Fed tăng lãi suất lên mức cao nhất trong hơn 22 năm đồng thời để ngỏ khả năng thắt chặt hơn nữa.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,68%, đóng cửa ở mức 32.891,16 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giao dịch cao hơn 1,41% lên 19.639,11 điểm. Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite nhích nhẹ 0,2%, đóng cửa ở mức 3.216,67 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh