Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/2: Hợp đồng tương lai Dow Jones đem đến hy vọng hồi phục

20:15 | 27/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ đã tăng cao hơn vào đầu ngày thứ Hai (27/2) khi các thị trường tìm cách tăng trở lại sau sự sụt giảm của tuần trước.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/2: Khép lại tuần tồi tệ nhất 2023Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/2: Khép lại tuần tồi tệ nhất 2023
Thị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Cổ phiếu không còn rẻ nữaThị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Cổ phiếu không còn rẻ nữa
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 27/2: Hợp đồng tương lai Dow Jones đem đến hy vọng hồi phục
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai trên Nasdaq tăng 0,6%, trong khi hợp đồng tương lai của S&P 500 tăng 0,5% và Dow tương lai tăng 0,4%. Tất cả ba chỉ số chính đã giảm hơn 1% vào thứ Sáu (24/2), làm trầm trọng hơn đà giảm của tuần trước khi chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) lõi của tháng 1 nóng hơn dự kiến.

Sự vững chắc của báo cáo bảng lương tháng 1 bắt đầu gieo những hạt giống nghi ngờ đầu tiên vào câu chuyện tạm dừng tăng lãi suất. Và, trong khi các thị trường trái phiếu bắt đầu phản ứng với những thay đổi này, các thị trường chứng khoán vẫn giữ hy vọng rằng Fed sẽ ngưng việc tăng lãi suất trong chỉ vài tuần nữa, theo chuyển gia phân tích Michael Hewson của CMC Markets.

PCE, Số liệu đo lường lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng 4,7% so với năm trước, cao hơn mức các nhà kinh tế ước tính là 4,3% và mức đã được điều chỉnh của tháng 12 là 4,6%. Dữ liệu chỉ ra rằng ngân hàng trung ương vẫn con nhiều việc phải làm liên quan đến việc tăng lãi suất, điều sẽ khiến các cổ phiếu xuống thấp hơn.

Các nhà giao dịch viên hiện đang tin rằng có 28% cơ hội lãi suất sẽ tăng 50 điểm tại cuộc họp Fed trong tháng 3, tăng từ 18% một tuần trước, theo CME FedWatch Tool. Họ cũng đang đặt cược vào các đợt tăng 25 điểm cơ bản trong ba cuộc họp Fed tiếp theo vào tháng 3, tháng 5 và tháng 6.

Ý tưởng về việc Fed tạm dừng tăng lãi suất liên bang, vốn đã giúp thị trường tăng điểm vào đầu năm 2023, hiện sẽ sớm bị loại bỏ.

Dow Jones ghi nhận tuần giảm điểm mạnh nhất kể từ tháng 9/2022 và chỉ số này cũng mất điểm trong tuần thứ tư liên tiếp. Trong khi đó, S&P 500 đã đi lùi ba tuần liên tiếp.

Tuần này sẽ không còn thấy lượng dữ liệu kinh tế lớn như các tuần gần đây khi thời điểm công bố báo cáo việc làm của tháng 2 đã bị lùi đến ngày 10/3, nhưng các nhà đầu tư sẽ trông chờ dữ liệu dịch vụ ISM mới nhất vào thứ Sáu.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán châu Á giảm nhẹ phiên thứ Hai sau khi Phố Wall vừa trải qua tuần tối tệ nhất kể từ đầu năm.

Tại Nhật Bản, Nikkei 225 giảm 0,11% xuống mức đóng cửa ở mức 27.423,96 điểm khi ông Kazuo Ueda, người được đề cử vào vị trí Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, đã có buổi thảo luận với Thượng viện vào thứ Hai.

Ở Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite đã giảm 0,28% để đóng cửa ở mức 3.258,03 điểm. Chỉ số Hang Seng tại Hồng Kông cũng giảm 0,33% xuống 19.943,51 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh