Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/8: Phố Wall cố gắng phục hồi sau đợt bán tháo

22:01 | 25/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm đầu phiên thứ Sáu (25/8) khi Phố Wall có vẻ phục hồi sau đợt trượt dốc hôm thứ Năm và các nhà giao dịch phân tích bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tại Jackson Hole.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/8: Phố Wall chờ đợi báo cáo thu nhập của NvidiaThị trường chứng khoán thế giới ngày 23/8: Phố Wall chờ đợi báo cáo thu nhập của Nvidia
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/8: Nvidia dẫn đầu đà tăngThị trường chứng khoán thế giới ngày 24/8: Nvidia dẫn đầu đà tăng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 25/8: Phố Wall cố gắng phục hồi sau đợt bán tháo hôm thứ Năm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 75 điểm, tương đương 0,2%. S&P 500 tăng 0,2%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,3%.

Đà tăng giảm nhẹ sau khi ông Powell nói rằng ngân hàng trung ương đã sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa để chống lạm phát.

Hội nghị chuyên đề kinh tế Jackson Hole ở Wyoming quy tụ các thống đốc ngân hàng trung ương và các quan chức tài chính chủ chốt từ khắp nơi trên thế giới. Trong cuộc họp mặt năm ngoái, chứng khoán đã giảm sau bài phát biểu diều hâu của Powell. Chủ tịch dùng diễn đàn để cảnh báo về “một số nỗi đau” phía trước trong cuộc chiến chống lạm phát.

Năm nay, chủ đề được nêu của sự kiện là tập trung vào “sự thay đổi cơ cấu trong nền kinh tế toàn cầu”.

Zachary Hill, người đứng đầu chiến lược danh mục đầu tư tại Horizon Investments, cho biết: “Như thường lệ, các nhà đầu tư sẽ phân tích các nhận xét từ Powell và những người khác về con đường phía trước - chủ yếu là liệu lãi suất có thể duy trì ở mức tương đối cao trong thời gian dài hay không, ngay cả khi lạm phát tiếp tục giảm so với mức hiện tại”.

Chiến lược gia này tin rằng bất kỳ biến động thị trường nào do nhận xét của Powell, bắt đầu lúc 10:05 sáng thứ Sáu, sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.

Phố Wall vừa trải qua một phiên giao dịch ảm đạm, với việc S&P 500 và Nasdaq không thể duy trì đà tăng sớm với thu nhập mạnh mẽ của Nvidia. Cả hai chỉ số đều có mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 2/8, trong khi chỉ số Dow Jones chịu mức giảm lớn nhất kể từ tháng Ba.

Bất chấp sự sụt giảm hôm thứ Năm, cả S&P 500 và Nasdaq đều đang giữ mức tăng hàng tuần lần lượt là 0,2% và 1,3%. Nếu hai chỉ số này kết thúc tuần trong sắc xanh, chúng sẽ phá vỡ chuỗi 3 tuần thua lỗ.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt sụt giảm khi các nhà đầu tư chuẩn bị đón nhận các tín hiệu về chính sách tiền tệ của Mỹ từ bình luận của các quan chức ngân hàng trung ương tại cuộc họp Jackson Hole vào thứ Sáu, bao gồm cả bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 2,05%, dẫn đầu mức giảm ở châu Á và đóng cửa ở mức 31.624,28 điểm, chấm dứt chuỗi tăng điểm kéo dài 4 ngày.

Tỷ lệ lạm phát cơ bản tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản ở mức 2,8% trong tháng 8, thấp hơn một chút so với mức 2,9% mà các nhà kinh tế tham gia thăm dò của Reuters.

Lạm phát chung của Tokyo được ghi nhận ở mức 2,9%, thấp hơn mức 3,2% được thấy trong tháng 7.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã giảm 1,4% xuống 17.956,38 điểm, trong khi thị trường Trung Quốc đại lục chứng kiến mức giảm nhẹ hơn, với CSI 300 giảm 0,38% và kết thúc ở mức 3.709,15 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh