Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/8: Phố Wall chờ đợi báo cáo thu nhập của Nvidia

21:50 | 23/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm đầu phiên thứ Tư (23/8) khi Phố Wall chờ đợi báo cáo quý mới nhất từ Nvidia, nhà sản xuất chip đang phát triển mạnh mẽ giữa cơn sốt trí tuệ nhân tạo ở Phố Wall.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 21/8: Tăng nhẹ sau một tuần thua lỗThị trường chứng khoán thế giới ngày 21/8: Tăng nhẹ sau một tuần thua lỗ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/8: S&P 500 và Nasdaq tiếp tục tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/8: S&P 500 và Nasdaq tiếp tục tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/8: Phố Wall chờ đợi báo cáo thu nhập của Nvidia
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 63 điểm, tương đương 0,2%. S&P 500 tăng 0,3%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,4%.

Nvidia dự kiến ​​sẽ báo cáo thu nhập quý hai sau tiếng chuông. Các nhà phân tích được Refinitiv thăm dò kỳ vọng công ty sẽ báo cáo lợi nhuận và doanh thu tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước trong quý hai. Nvidia là cổ phiếu S&P 500 hoạt động tốt nhất năm 2023, tăng hơn 200% khi các nhà đầu tư cổ vũ cho triển vọng liên quan đến AI của công ty.

Các nhà đầu tư sẽ xem xét báo cáo để biết các dấu hiệu cho thấy liệu thị trường có thể tiếp tục tăng cao hơn trong năm nay hay liệu đợt suy thoái trong tháng 8 sẽ kéo dài hay không. S&P 500 đã giảm hơn 4% trong tháng này.

Phố Wall vừa trải qua một phiên giao dịch hỗn hợp, với chỉ số Dow Jones và S&P 500 giảm, trong khi Nasdaq Composite tăng nhẹ. Sự suy yếu của cổ phiếu bán lẻ và ngân hàng đè nặng lên thị trường hôm thứ Ba.

Các nhà bán lẻ hàng thể thao lớn chứng kiến cổ phiếu của họ giảm vào thứ Tư.

Nike giảm ngày thứ 10 liên tiếp, mức trượt dài nhất trong lịch sử, mất 3%. Cổ phiếu của Foot Locker đã giảm 34% sau khi báo cáo doanh số bán hàng sụt giảm và hạ dự báo lần thứ hai trong năm nay, trong khi nhà bán lẻ đồ thể thao Dick's Sporting Goods giảm 24%.

Trong khi đó, cổ phiếu của nhà bán lẻ quần áo Abercrombie & Fitch đã tăng gần 19% sau khi vượt qua kỳ vọng về thu nhập và doanh thu trong quý.

Ngoài báo cáo thu nhập dự kiến vào thứ Tư, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu kinh tế về hoạt động mua và bán nhà mới. Họ cũng sẽ sẵn sàng theo dõi hội nghị chuyên đề kéo dài hai ngày của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tại Jackson Hole, Wyoming, bắt đầu từ thứ Năm. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến ​​sẽ đưa ra nhận xét vào thứ Sáu.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Tư khi các nhà đầu tư đánh giá các cuộc khảo sát hoạt động kinh doanh tư nhân từ Australia và Nhật Bản, cũng như số liệu lạm phát từ Singapore.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản nằm trong vùng tích cực khi tăng 0,48% và đóng cửa ở mức 32.010,26 điểm, đánh dấu chuỗi tăng 3 ngày liên tiếp.

Hoạt động kinh doanh của quốc gia này tiếp tục mở rộng, với chỉ số PMI trong tháng 8 tăng lên 54,3 so với 53,8 của tháng 7.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã tăng 0,31% lên 17.845,92 điểm, trong khi thị trường Trung Quốc đại lục nằm trong vùng tiêu cực, với chỉ số CSI 300 giảm 1,64% và đóng cửa ở mức 3.696,63 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh