Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/8: Nvidia dẫn đầu đà tăng

22:29 | 24/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
S&P 500 và Nasdaq Composite tăng đầu phiên thứ Năm (24/8), khi các nhà đầu tư vui mừng với kết quả kinh doanh quý II khả quan từ nhà sản xuất chip Nvidia, điều càng làm tăng thêm sự phấn khích xung quanh trí tuệ nhân tạo (AI).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/8: S&P 500 và Nasdaq tiếp tục tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/8: S&P 500 và Nasdaq tiếp tục tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/8: Phố Wall chờ đợi báo cáo thu nhập của NvidiaThị trường chứng khoán thế giới ngày 23/8: Phố Wall chờ đợi báo cáo thu nhập của Nvidia
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/8: Nvidia dẫn đầu đà tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 tăng 0,4%, trong khi Nasdaq tăng 0,7%. Chỉ số Dow Jones tụt lại, lơ lửng quanh đường tham chiếu do sự sụt giảm của Boeing.

Cổ phiếu Nvidia tăng 4% sau khi công ty báo cáo thu nhập hàng quý và doanh thu vượt quá mong đợi của các nhà phân tích. Công ty cũng đưa ra dự báo của mình, với việc các giám đốc điều hành dự đoán doanh thu quý III sẽ tăng lên 16 tỷ USD, tương đương mức tăng 170% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là báo cáo quý thứ hai liên tiếp của Nvidia vượt xa kỳ vọng. Những con số quý đầu tiên được công bố vào tháng 5 đã giúp thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư đối với trí tuệ nhân tạo, vốn đã trở thành động lực thị trường quan trọng trong nửa đầu năm nay. Sự quan tâm đến cổ phiếu chip đã nâng giá trị của công ty này lên hơn 1 nghìn tỷ USD.

Các nhà sản xuất chip khác đã nhận được sự thúc đẩy từ báo cáo này. Cổ phiếu của Taiwan Semiconductor tăng 1%, trong khi AMD Marvell Technology tăng 1,9%.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi ý kiến từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell tại cuộc họp Jackson Hole, Wyoming vào thứ Sáu, điều mà Phố Wall hy vọng sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về lộ trình của lãi suất chuẩn.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng vào thứ Năm, với chứng khoán Hồng Kông dẫn đầu mức tăng trong khu vực. Chỉ số Hang Seng vọt lên 18.212,17 điểm, tương đương mức tăng 2,05%, trong khi thị trường Trung Quốc đại lục cũng tăng, với CSI 300 tăng 0,72% và đóng cửa ở mức 3.723,43 điểm.

Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,87%, đóng cửa ở mức 32.287,21 điểm và đánh dấu ngày tăng thứ tư liên tiếp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh