Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/5: Dow Jones mất 200 điểm đầu phiên khi đàm phán trần nợ kéo dài

21:58 | 24/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các cổ phiếu Phố Wall đã giảm đầu phiên thứ Tư (24/5) khi các cuộc đàm phán về trần nợ tiếp tục và ngày sớm nhất mà Mỹ dự kiến có thể vỡ nợ ngày càng đến gần hơn.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/5: S&P 500 tăng nhẹ, các cuộc đàm phán về trần nợ vẫn là tâm điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/5: S&P 500 tăng nhẹ, các cuộc đàm phán về trần nợ vẫn là tâm điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/5: Phố Wall giảm điểm khi Mỹ chưa đạt được thỏa thuận trần nợ côngThị trường chứng khoán thế giới ngày 23/5: Phố Wall giảm điểm khi Mỹ chưa đạt được thỏa thuận trần nợ công
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 24/5: Dow Jones mất 200 điểm đầu phiên khi đàm phán trần nợ kéo dài
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones giảm 229 điểm, tương đương 0,7%. S&P 500 và Nasdaq Composite trượt lần lượt khoảng 0,8% và 0,9%.

Các nhà đàm phán của cả hai bên dự kiến sẽ gặp lại nhau vào sáng thứ Tư, theo Reuters.

Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen trước đây đã cảnh báo các nhà lập pháp rằng khả năng vỡ nợ vào đầu tháng 6 là “rất có thể xảy ra”. Trong khi Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cho biết ông đã có một cuộc thảo luận “hữu ích” với Tổng thống Joe Biden hôm thứ Hai, thì cuộc đàm phán hôm thứ Ba đạt được rất ít tiến triển.

Bill Merz, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu thị trường vốn tại U.S. Bank Wealth Management, cho biết ngay cả khi các quan chức Washington nâng trần nợ, các thị trường có thể bị ảnh hưởng do tác động có thể làm mất thanh khoản của các thị trường vốn lớn. Đó là bởi vì Kho bạc sẽ cần phải phát hành nhiều khoản nợ để bổ sung vào tài khoản của mình.

Về mặt kinh tế, các nhà đầu tư đang chờ biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang diễn ra đầu tháng này dự kiến được công bố vào chiều thứ Tư.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương đi lùi vào thứ Tư, với Shanghai Composite kết thúc phiên rơi 1,28% xuống mức 3.204,75 điểm, mức thấp nhất kể từ ngày 13/1.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông ghi nhận ngày giảm thứ hai liên tiếp, đóng cửa giảm 1,62% xuống 19.115,93 điểm.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 cũng ghi nhận mức giảm hàng ngày thứ hai liên tiếp, đóng cửa giảm 0,89% ở mức 30.682,68 điểm, ngay cả khi tâm lý của các doanh nghiệp sản xuất tại quốc gia này lần đầu tiên chuyển biến tích cực trong năm nay, theo báo cáo từ một cuộc khảo sát Tankan của Reuters.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh