Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/5: Phố Wall giảm điểm khi Mỹ chưa đạt được thỏa thuận trần nợ công

22:01 | 23/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán giảm đầu phiên thứ Ba (23/5) sau cuộc họp về trần nợ công quan trọng giữa Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy chưa đạt được thỏa thuận cuối cùng.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/5: Cổ phiếu giảm phiên cuối tuần sau khi đàm phán về trần nợ tạm dừngThị trường chứng khoán thế giới ngày 20/5: Cổ phiếu giảm phiên cuối tuần sau khi đàm phán về trần nợ tạm dừng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 22/5: S&P 500 tăng nhẹ, các cuộc đàm phán về trần nợ vẫn là tâm điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 22/5: S&P 500 tăng nhẹ, các cuộc đàm phán về trần nợ vẫn là tâm điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 23/5: Phố Wall giảm điểm khi Mỹ chưa đạt được thỏa thuận trần nợ công
Ảnh minh họa

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones giảm 32 điểm, tương đương 0,1%. S&P 500 giảm 0,2% cùng với Nasdaq Composite.

Hai vị lãnh đạo đã gặp nhau tại Nhà Trắng vào tối thứ Hai, trong một cuộc thảo luận mà diễn giả của Hạ viện mô tả là “hữu ích” và “chuyên nghiệp”. Cuộc nói chuyện kéo dài hàng giờ mặc dù kết thúc mà không có giải pháp nhưng dường như mang lại vẻ tích cực.

“Tổng thống và tôi biết hạn chót, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi sẽ nói chuyện hàng ngày… cho đến khi chúng tôi hoàn thành việc này”, McCarthy nói.

Các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ các cuộc đàm phán về giới hạn nợ ở Washington, hy vọng sẽ có sự chắc chắn hơn khi ngày 1/6 đang đến gần.

“Chúng ta đang gửi một tín hiệu rất tiêu cực về khả năng điều hành nền kinh tế của mình, chứ đừng nói đến việc trở thành mỏ neo cho phần còn lại của thế giới. Và thị trường cho đến nay đã thực sự xử lý nó rất tốt”, Mohamed El-Erian nói với “Squawk Box” của CNBC hôm thứ Ba.

Bất chấp cơn gió ngược này và sự không chắc chắn xung quanh động thái lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), cố vấn kinh tế trưởng của Allianz cho biết ông “rất ấn tượng” về sự ổn định của thị trường và coi S&P 500 là được định giá hợp lý.

Các cổ phiếu vừa trải qua một phiên hỗn hợp khiến chỉ số Dow Jones mất khoảng 0,4%. S&P 500 kết thúc phiên ít thay đổi, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,5% lên mức cao nhất trong ngày và cũng là mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 8.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu trượt dốc vào thứ Ba khi các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.

Một cuộc khảo sát tư nhân được công bố hôm thứ Ba cho thấy hoạt động sản xuất của Nhật Bản mở rộng vào tháng 5, mức tăng trưởng lần đầu tiên kể từ tháng 10/2022.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 đóng cửa giảm 0,42% xuống 30,957 điểm, kết thúc chuỗi 7 ngày tăng liên tiếp.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông đã đảo ngược mức tăng trước đó và giảm 1,25% xuống 19.431,25 điểm, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 21/3, trong khi thị trường Trung Quốc đại lục cũng đi lùi. Chỉ số Shanghai Composite đóng cửa giảm 1,52% xuống 3.246,24 điểm.

kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đỗ Khánh