Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/9: Dow Jones tăng gần 200 điểm

09:04 | 21/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng điểm đầu phiên thứ Tư (20/9) trước quyết định lãi suất mới nhất từ Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/9: Chờ đợi quyết định của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 18/9: Chờ đợi quyết định của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/9: Hồi hộp chờ kết quả từ cuộc họp của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 19/9: Hồi hộp chờ kết quả từ cuộc họp của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/9: Dow Jones tăng hơn 100 điểm khi chờ đợi quyết định của Fed
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Cụ thể, Dow Jones tăng 188 điểm, tương đương 0,6%. S&P 500 tăng 0,2%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,3%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đã giảm vào thứ Tư sau khi chạm mức cao nhất kể từ năm 2007 một ngày trước đó. Các nhà đầu tư đang hy vọng rằng lãi suất thị trường sẽ bắt đầu đảo chiều khi lạm phát giảm bớt và Fed sẽ rút lui khỏi chiến dịch nâng lãi suất.

Fed được cho là sẽ giữ lãi suất ổn định, nhưng các nhà đầu tư sẽ chú ý đến bản tóm tắt các dự báo kinh tế và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell để tìm manh mối về việc liệu ngân hàng trung ương có tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay hay không.

SPDR S&P Bank ETF (KBE) tăng gần 1%, trong khi các tên công nghiệp Caterpillar và Deere lần lượt tăng hơn 1% và 2%, trong bối cảnh hy vọng rằng Fed có thể giảm lạm phát thành công mà không khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái.

Sam Millette, nhà chiến lược thu nhập cố định tại Commonwealth Financial Network, cho biết: “Thay vì tập trung vào lãi suất quỹ liên bang tại cuộc họp này, những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ biểu đồ Dot Plot của Fed và cuộc họp báo sau cuộc họp của Chủ tịch Fed Jerome Powell để biết những gợi ý về lộ trình chính sách tiền tệ trong tương lai”.

Ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất trong tháng 7 lên mức cao nhất trong hơn 22 năm. Hợp đồng tương lai của lãi xuất quỹ Fed chỉ báo hiệu một khả năng nhỏ khoảng 29% rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất vào tháng 11.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương đồng loạt sụt giảm khi Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm và 5 năm và các nhà giao dịch chuẩn bị cho quyết định lãi suất của Fed vào thứ Tư.

Lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 năm và 5 năm của Trung Quốc lần lượt được giữ ở mức 3,45% và 4,2%.

Các nhà đầu tư cũng phân tích dữ liệu thương mại tháng 8 từ Nhật Bản, trong khi lạm phát bán buôn ở Hàn Quốc tăng vọt lần đầu tiên kể từ tháng 7 năm 2022.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,66%, đóng cửa ở mức 33.023,78 điểm ngay cả khi thâm hụt thương mại của Nhật Bản trong tháng 8 đã giảm 2/3 so với cùng kỳ năm trước, trong khi xuất nhập khẩu ghi nhận mức giảm nhỏ hơn dự kiến.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,62% xuống 17.885,6 điểm sau thông báo lãi suất cho vay của Trung Quốc. Thị trường đại lục cũng nằm trong vùng tiêu cực, với CSI 300 giảm 0,4% và đóng cửa ở mức 3.705,69 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh