Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/9: Chờ đợi quyết định của Fed

22:03 | 18/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ ít thay đổi đầu phiên thứ Hai (18/9) khi các nhà đầu tư hướng tới quyết định chính sách tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 15/9: Phố Wall hướng tới tuần thắng lợiThị trường chứng khoán thế giới ngày 15/9: Phố Wall hướng tới tuần thắng lợi
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/9: Cổ phiếu công nghệ kéo tụt các chỉ số chínhThị trường chứng khoán thế giới ngày 16/9: Cổ phiếu công nghệ kéo tụt các chỉ số chính
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/9: Chờ đợi quyết định của Fed
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số S&P 500 gần như không thay đổi, trong khi Nasdaq Composite tăng thêm 0,1%. Chỉ số Dow Jones mất 24 điểm, tương đương 0,1%.

S&P 500 và Nasdaq đều kết thúc tuần giao dịch trước đó với điểm số thấp hơn đầu tuần, đánh dấu tuần thua lỗ thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, Dow Jones kết thúc tuần cao hơn 0,1%.

Giá dầu thô WTI và Brent đạt mức cao nhất kể từ tháng 11 vào thứ Hai. Tăng gần 30% tính đến thời điểm hiện tại trong quý 3, WTI đang trên đà chứng kiến mức tăng giá lớn nhất kể từ quý 1 năm 2022.

Các nhà đầu tư đang dự đoán rằng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp chính sách tuần này. Các nhà giao dịch sẽ cố gắng hiểu rõ hơn về quan điểm của ngân hàng trung ương về lạm phát từ đây.

Quincy Krosby, chiến lược gia toàn cầu của LPL Financial, cho biết: “Cách Fed đưa ra quyết định tạm dừng là rất quan trọng đối với kỳ vọng lãi suất tháng 11-12, nhưng liệu nó có xu hướng ôn hòa hay diều hâu mới là điều quan trọng nhất đối với thị trường tài chính”.

Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch đang đặt ra 99% khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất vào thứ Tư và chỉ 31% xác suất tăng lãi suất vào tháng 11.

Dữ liệu lạm phát gần đây phần lớn phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Trong khi chỉ số giá sản xuất (PPI) tăng cao hơn dự kiến, PPI lõi lại khớp với ước tính. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) lõi cũng tăng nhẹ so với dự kiến trong tháng 8, tăng 0,3% so với tháng trước, so với ước tính 0,2%.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương trượt dốc hôm thứ Hai khi các nhà đầu tư hướng tới các quyết định của ngân hàng trung ương trong một tuần.

Quyết định của Fed dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào đầu ngày thứ Năm ở châu Á, trong khi ngân hàng trung ương Australia sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách ngày 5/9 vào thứ Ba.

Vào thứ Sáu, Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) sẽ kết thúc cuộc họp chính sách tiền tệ và các nhà giao dịch sẽ tìm hiểu rõ ràng về thời điểm BOJ sẽ bắt đầu thay đổi chính sách tiền tệ cực kỳ nới lỏng của mình. Ở những nơi khác, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cũng dự kiến ​​sẽ công bố các quyết định về lãi suất cho vay cơ bản vào thứ Sáu.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,39% xuống 17.930,55 điểm, trong khi thị trường Trung Quốc đại lục vượt qua đợt bán tháo trên diện rộng và tăng, với CSI 300 tăng 0,51% và đóng cửa ở mức 3.727,71 điểm. Đó là mức tăng đầu tiên của CSI sau 4 ngày.

Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh