Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/9: Hồi hộp chờ kết quả từ cuộc họp của Fed

22:01 | 19/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm điểm vào đầu phiên thứ Ba (19/9) khi Phố Wall theo dõi thông tin cập nhật về cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 16/9: Cổ phiếu công nghệ kéo tụt các chỉ số chínhThị trường chứng khoán thế giới ngày 16/9: Cổ phiếu công nghệ kéo tụt các chỉ số chính
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/9: Chờ đợi quyết định của FedThị trường chứng khoán thế giới ngày 18/9: Chờ đợi quyết định của Fed
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/9: Hồi hộp chờ kết quả từ cuộc họp của Fed
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones mất 58 điểm, tương đương 0,2%. S&P 500 giảm 0,3%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,4%.

Deere, thường được coi là phong vũ biểu cho hoạt động kinh tế trong tương lai, đã giảm hơn 2% trong phiên. Sự sụt giảm này xảy ra sau khi Evercore ISI hạ xếp hạng của cổ phiếu từ mức vượt trội xuống mức phù hợp do cắt giảm sản xuất nông nghiệp.

Cuộc họp kéo dài hai ngày của ngân hàng trung ương bắt đầu vào thứ Ba. Theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch cho rằng có xác suất 99% rằng ngân hàng trung ương sẽ bỏ qua việc tăng lãi suất tháng này và 29% khả năng lãi suất sẽ tăng trong tháng 11.

Fed cũng sẽ đưa ra dự báo thị trường vào thứ Tư. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi những bình luận xung quanh đường đi của lạm phát và lãi suất trong tương lai.

Joseph Gaffoglio, Chủ tịch tại America Capital Management, cho biết: “Fed vẫn tập trung vào việc thiết kế một cú hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế Mỹ. Mặc dù chi tiêu của người tiêu dùng vẫn ở mức cao trong những tháng mùa hè, nhưng chúng tôi dự đoán rằng chi tiêu sẽ bắt đầu chậm lại, vì khoản tiết kiệm dư thừa từ các khoản thanh toán kích thích nhận được trong đại dịch cuối cùng đã cạn kiệt và nhiều người Mỹ trẻ tuổi phải đối mặt với các khoản thanh toán của các khoản vay dành cho sinh viên”.

Các chỉ số chính đã có một phiên giao dịch gần như không thay đổi vào thứ Hai, với S&P 500 nhích lên 0,07%. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,01%, trong khi chỉ số Dow Jones tăng 0,02%, tương đương 6,06 điểm.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương giảm trên diện rộng khi các nhà giao dịch phân tích biên bản cuộc họp chính sách của Ngân hàng Dự trữ Úc vào ngày 5/9, khi ngân hàng này nói rằng lạm phát ở nước này vẫn “quá cao”.

Ngân hàng đã nói rằng có thể cần phải thắt chặt chính sách hơn nữa nếu lạm phát kéo dài hơn dự kiến.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,87% xuống 33.242,59 điểm sau khi vừa trải qua kỳ nghỉ lễ. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,37% lên 17.997,17 điểm trong khi chỉ số CSI 300 tại Trung Quốc đại lục mất 0,19% xuống 3.720,5 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh