Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/7: S&P 500 và Nasdaq giảm sau báo cáo thu nhập mới nhất

22:22 | 20/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ biến động trái chiều vào đầu phiên thứ Năm (20/7) khi các nhà giao dịch cân nhắc loạt báo cáo thu nhập doanh nghiệp mới nhất, bao gồm cả kết quả hỗn hợp từ Netflix.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 18/7: Dow Jones hướng đến phiên tăng thứ 7 liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 18/7: Dow Jones hướng đến phiên tăng thứ 7 liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/7: Đà tăng tiếp diễn?Thị trường chứng khoán thế giới ngày 19/7: Đà tăng tiếp diễn?
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 20/7: S&P 500 và Nasdaq giảm sau báo cáo thu nhập mới nhất
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 0,2% và 0,6%. Chỉ số Dow Jones đi ngược xu hướng, tăng 105 điểm, tương đương 0,3%. Mức tăng đó đã đưa chỉ số Dow Jones trên đường đạt được chuỗi 9 ngày tăng điểm liên tiếp.

Cổ phiếu của Netflix đã giảm 6% sau khi gã khổng lồ phát trực tuyến đăng báo cáo thu nhập quý hai. Theo Refinitiv, công ty đã đạt doanh thu 8,19 tỷ USD, thấp hơn so với mức 8,3 tỷ USD mà các nhà phân tích dự đoán.

Trong khi đó, Tesla đã giảm 4,9% sau khi Giám đốc điều hành Elon Musk và các giám đốc điều hành khác cho biết rằng việc sản xuất xe sẽ chậm lại trong quý ba do ngừng hoạt động để cải tiến nhà máy.

Johnson & Johnson đã công bố thu nhập trên mỗi cổ phiếu và doanh thu vượt quá mong đợi của các nhà phân tích. Công ty cũng tăng triển vọng cả nămm, dẫn đến cổ phiếu này tăng hơn 2%.

Dữ liệu của FactSet cho thấy trong số các công ty S&P 500 đã báo cáo thu nhập cho đến nay, 74% đã vượt quá mong đợi. Lợi nhuận doanh nghiệp tăng mạnh đã tạo ra sự lạc quan về một cú hạ cánh nhẹ cho nền kinh tế.

Cổ phiếu đã trải qua một phiên giao dịch tích cực vào thứ Tư, với chỉ số Dow Jones có chuỗi 8 ngày tăng điểm, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 9/2019.

Nhà phân tích Brian Belski của BMO Capital Markets cho biết: “Mặc dù số lượng các nhà đầu tư dự đoán thị trường giá xuống chắc chắn đã giảm đi do thị trường tăng trưởng ấn tượng, nhưng vẫn còn một nhóm cực đoan coi các xu hướng gần đây không gì khác hơn là một đợt phục hồi của thị trường giá xuống. Thật không may cho đám đông này, lịch sử dường như không đứng về phía họ”.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương biến động trái chiều vào thứ Năm khi các nhà đầu tư xem xét hàng loạt dữ liệu kinh tế trên toàn khu vực.

Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 1 và 5 năm, vài ngày sau khi GDP quý hai của quốc gia này thấp hơn kỳ vọng.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông kéo dài mức giảm từ hai ngày qua, đi lùi 0,13% xuống 18.928,02 điểm. Các thị trường Trung Quốc đại lục cũng giảm điểm, với Shanghai Composite tụt 0,92% xuống còn 3.169,52 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,23%, đóng cửa ở mức 32.490,52 điểm, khi nước này bất ngờ công bố mức thặng dư thương mại là 43 tỷ Yên (308 triệu USD), mức thặng dư đầu tiên sau 23 tháng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh