Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/2: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng nhẹ sau tuần u ám

20:35 | 13/02/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng nhẹ vào sáng thứ Hai (13/2) khi các nhà giao dịch cố gắng lấy lại vị thế sau khi S&P 500 và Nasdaq Composite tuần trước cho thấy chuỗi tồi tệ nhất trong gần hai tháng qua.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/2: Nasdaq mất chuỗi 5 tuần tăng liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 11/2: Nasdaq mất chuỗi 5 tuần tăng liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Chứng khoán Mỹ trải qua tuần tồi tệ nhất từ đầu nămThị trường chứng khoán thế giới cuối tuần: Chứng khoán Mỹ trải qua tuần tồi tệ nhất từ đầu năm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 13/2: Hợp đồng tương lai của Mỹ tăng nhẹ sau tuần u ám
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,34%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 59 điểm, tương đương 0,17%, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq-100 tăng 0,69%.

Cả ba chỉ số chính đều giảm điểm khi kết thúc tuần trước. Chỉ số Dow giảm 0,17%, trong khi S&P 500 giảm 1,11% và Nasdaq tụt 2,41%, đánh dấu mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 12.

Những tổn thất này xảy ra sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell nói rằng vẫn còn một chặng đường dài phía trước trong cuộc chiến chống lạm phát. Powell cũng lưu ý rằng lãi suất có thể tăng nhiều hơn dự đoán của thị trường nếu con số lạm phát không giảm, đảo ngược một số nhận định lạc quan trước đó của thị trường rằng việc tăng lãi suất sẽ dừng lại.

Tuy nhiên, rủi ro là việc nới lỏng sớm các điều kiện tài chính, và sau đó là kỳ vọng tăng trưởng tăng lên, có thể sẽ đi ngược lại cuộc chiến chống lạm phát. Thật vậy, sau báo cáo bảng lương tháng 1 mới đây, một số diễn giả của Fed trong tuần này đã đẩy kỳ vọng lãi suất lên cao hơn, xóa nhòa giọng điệu bồ câu (dovish) của Powell.

Các nhà đầu tư đang theo dõi các con số về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vào thứ Ba (14/2) để có cái nhìn sâu sắc về tốc độ lạm phát, cũng như dữ liệu doanh số bán lẻ. Các nhà kinh tế kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục có xu hướng giảm, nhưng vẫn còn quá cao so với mong muốn của Fed.

Chặng cuối cùng của mùa thu nhập cũng tiếp tục vào tuần tới, với Coca-Cola, Marriott, Cisco, Marathon và Paramount sẽ công bố báo cáo.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán ở châu Á - Thái Bình Dương chủ yếu giảm vào thứ Hai khi các nhà đầu tư chờ đợi một tuần công bố dữ liệu kinh tế quan trọng, bao gồm chỉ số CPI của Mỹ - thứ sẽ quyết định con đường phía trước của Fed.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đóng cửa giảm 0,88% xuống 27.427,32 điểm do đồng Yên Nhật tiếp tục biến động sau báo cáo rằng Nhật Bản sẽ đề cử Kazuo Ueda làm thống đốc ngân hàng trung ương tiếp theo.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm nhẹ 26 điểm, hay 0,12%, xuống 21.164,42 điểm. Tại Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite tăng 0,72% lên 3.284,16 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh