Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/9: Phố Wall giảm điểm khi giá dầu tăng

22:31 | 12/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ giảm điểm đầu phiên thứ Ba (12/9), dưới áp lực từ giá dầu tăng trong khi cổ phiếu Oracle rơi 10%.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/9: Cổ phiếu công nghệ kéo chỉ số đi xuốngThị trường chứng khoán thế giới ngày 9/9: Cổ phiếu công nghệ kéo chỉ số đi xuống
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/9: Chỉ số tăng khi cổ phiếu công nghệ phục hồiThị trường chứng khoán thế giới ngày 11/9: Chỉ số tăng khi cổ phiếu công nghệ phục hồi
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 12/9: Phố Wall giảm điểm khi giá dầu tăng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones mất 84 điểm, tương đương 0,24%. S&P 500 giảm 0,3%, trong khi Nasdaq Composite giảm 0,4%.

Oracle giảm 10% sau khi công bố doanh thu và dự báo doanh thu yếu hơn dự kiến. Công ty phần mềm báo cáo doanh thu 12,45 tỷ USD, thấp hơn mức 12,47 tỷ USD được các nhà phân tích dự đoán. Các đối thủ cạnh tranh trên nền tảng đám mây khác - bao gồm Amazon, Alphabet và Microsoft - đều trượt giá.

Giá dầu cũng đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư, làm dấy lên lo ngại về lạm phát và hoạt động kinh tế toàn cầu chậm lại. Giá dầu thô Mỹ chạm mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, theo FactSet.

Phố Wall vừa trải qua một phiên tích cực. Nasdaq Composite dẫn đầu ba chỉ số với mức tăng 1,1%, trong khi S&P 500 và Dow Jones lần lượt tăng khoảng 0,7% và 0,3%. Đây là phiên tăng điểm thứ hai đối với S&P 500 và Nasdaq, và là phiên thứ ba đối với Dow Jones.

Nhiều sự chú ý tập trung vào dữ liệu lạm phát quan trọng vào cuối tuần, với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) dự kiến ​​được công bố vào thứ Tư và chỉ số giá sản xuất (PPI) ​​vào thứ Năm.

Trong tuần tới sẽ diễn ra cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed). Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường cho thấy xác suất ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất ổn định tại cuộc họp là 93%. The Wall Street Journal đưa tin hôm Chủ nhật rằng đã có sự đồng thuận trong nội bộ Fed về việc không tăng lãi suất trong tháng này và giảm sự cần thiết trong việc tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương hầu hết đều giảm vào thứ Ba, sau khi Phố Wall chứng kiến sự phục hồi của công nghệ do Tesla và Qualcomm dẫn đầu vào tối hôm trước đó.

Cổ phiếu Tesla tăng 10% sau khi Morgan Stanley nâng hạng cổ phiếu và dự đoán một đợt tăng giá đáng kể sắp tới nhờ những đột phá với phần mềm tự động hóa. Cổ phiếu Qualcomm tăng gần 4% sau khi công ty bán dẫn này cho biết sẽ cung cấp modem 5G cho điện thoại thông minh cho Apple đến năm 2026.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,39% xuống 18.025,89 điểm. Chứng khoán Trung Quốc đại lục trầm lắng, với chỉ số CSI 300 giảm 0,18% và kết thúc ngày ở mức 3.760,6 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 0,95%, chấm dứt chuỗi 3 ngày giảm điểm và đóng cửa ở mức 32.776,37 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh