Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/9: Chỉ số tăng khi cổ phiếu công nghệ phục hồi

21:44 | 11/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm đầu phiên Thứ Hai (11/9) khi các nhà đầu tư mua cổ phiếu công nghệ sau đợt suy yếu gần đây.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/9: S&P 500 tăng nhưng Phố Wall sắp có tuần giảm điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 8/9: S&P 500 tăng nhưng Phố Wall sắp có tuần giảm điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/9: Cổ phiếu công nghệ kéo chỉ số đi xuốngThị trường chứng khoán thế giới ngày 9/9: Cổ phiếu công nghệ kéo chỉ số đi xuống
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/9: Chỉ số tăng khi cổ phiếu công nghệ phục hồi
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 159 điểm, tương đương 0,4%. S&P 500 tăng 0,6%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,8%.

Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 5% sau khi Morgan Stanley nâng hạng cổ phiếu và dự đoán một đợt tăng giá đáng kể sắp tới nhờ những đột phá với phần mềm tự động hóa. Qualcomm đã tăng hơn 4% sau khi công ty bán dẫn này cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ cung cấp modem 5G cho điện thoại thông minh cho Apple đến năm 2026.

Technology Select Sector SPDR, bao gồm cổ phiếu công nghệ trong S&P 500, đã giảm 1,5% trong tháng 8 và giảm 1,6% từ đầu tháng cho đến thứ Sáu.

Tâm lý lạc quan hôm thứ Hai đã được hỗ trợ bởi một báo cáo của Wall Street Journal hôm Chủ nhật cho biết đã có sự đồng thuận về việc không tăng lãi suất tại cuộc họp tuần tới. Báo cáo cũng trích dẫn một sự thay đổi chính sách trong đó các thành viên nhận thấy ít cần thiết hơn trong việc tăng lãi suất vào cuối năm nay, do dữ liệu lạm phát đang được cải thiện.

Các nhà đầu tư đang mong đợi dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần tới sau khi một loạt các dữ liệu kinh tế mạnh hơn dự kiến vào tuần trước đã làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến trước đó.

Thứ Tư và Thứ Năm sẽ lần lượt mang đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và chỉ số giá sản xuất (PPI) mới nhất. Các nhà đầu tư đang hy vọng chỉ số này sẽ ở mức thấp, mặc dù cả hai đều được dự đoán sẽ tăng do áp lực chi phí năng lượng.

Dữ liệu doanh số bán lẻ cũng dự kiến được công bố ​​vào thứ Năm trong khi Khảo sát tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố vào thứ Sáu. Dữ liệu khảo sát sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về mức độ chi tiêu có thể duy trì trong thời gian còn lại của năm.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có diễn biến trái chiều vào đầu tuần khi dữ liệu kinh tế quan trọng từ các nền kinh tế lớn sẽ chiếm vị trí trung tâm.

Vào thứ Ba, Ấn Độ sẽ công bố số liệu lạm phát và sản lượng công nghiệp trong tháng 8, trong khi Trung Quốc sẽ công bố sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ và đáng chú ý nhất là giá bán nhà vào thứ Sáu.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm khoảng 0,58% xuống 18.096,45 điểm. Thị trường tài chính Hồng Kông đã đóng cửa vào thứ Sáu do cảnh báo “cơn bão đen” và thị trường đang cố gắng bắt kịp ngày hôm nay.

Chứng khoán Trung Quốc đại lục nằm trong vùng tích cực, dẫn đầu là cổ phiếu chăm sóc sức khỏe và tiêu dùng theo chu kỳ, với CSI 300 tăng 0,74% và đóng cửa ở mức 3.767,54 điểm.

Trong khi đó, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,43%, đóng cửa ở mức 32.467,76 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh