Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/9: S&P 500 tăng nhưng Phố Wall sắp có tuần giảm điểm

22:02 | 08/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
S&P 500 tăng vào đầu phiên thứ Sáu (8/9), nhưng Phố Wall lại sắp trải qua một tuần giảm điểm trong bối cảnh lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có thể tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/9: Tiếp tục khởi đầu chậm chạp trong tháng 9Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/9: Tiếp tục khởi đầu chậm chạp trong tháng 9
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/9: Nasdaq giảm phiên thứ tư liên tiếpThị trường chứng khoán thế giới ngày 7/9: Nasdaq giảm phiên thứ tư liên tiếp
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/9: S&P 500 tăng nhưng Phố Wall sắp có tuần giảm điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

S&P 500 tăng 0,2%, trong khi Nasdaq Composite tăng 0,5%. Chỉ số Dow Jones lơ lửng gần đường tham chiếu.

Cổ phiếu chữ ký điện tử DocuSign mất 3,5% ngay cả sau khi công ty vượt ước tính quý hai và đưa ra dự báo quý III lạc quan. RH giảm 10% khi công ty nội thất gia đình có dự báo kém khả quan về doanh thu quý III.

Chứng khoán đang hướng tới một tuần giảm giá. Chỉ số Dow Jones và S&P 500 lần lượt giảm 0,9% và 1,2%, trong khi chỉ số Nasdaq mất 1,6%.

Dữ liệu kinh tế gần đây, bao gồm cả số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu thấp hơn dự kiến, đã làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất và Fed có thể còn nhiều việc phải làm ở phía trước. Tính đến sáng thứ Sáu, các nhà giao dịch đang cho rằng có hơn 55% khả năng các nhà hoạch định chính sách sẽ tăng lãi suất vào tháng 11 sau khi tạm dừng vào tháng 9, theo công cụ Fed Watch của CME Group.

Brad McMillan, Giám đốc đầu tư của Commonwealth Financial Network cho biết: “Tháng 8 là một tháng khó khăn với dữ liệu yếu kém và tháng 9 có thể cũng như vậy. Tuy nhiên, ngoài điều đó ra, triển vọng vẫn tốt. Bất kỳ cuộc suy thoái nào cũng có thể xảy ra trong một thời gian nữa, điều này sẽ giúp thị trường luôn lành mạnh”.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương giảm điểm vào thứ Sáu khi Nhật Bản công bố số liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý II sửa đổi. Hồng Kông hủy giao dịch cả ngày do cảnh báo bão.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản kéo dài đà giảm từ thứ Năm và mất 1,16%, đóng cửa ở mức 32.606,84 điểm.

Nền kinh tế Nhật Bản chỉ tăng trưởng 4,8% trong quý 2 so với cùng kỳ năm trước, mức tăng trưởng nhỏ hơn mức 6% được thấy trong ước tính sơ bộ và thấp hơn mức 5,5% dự kiến trong cuộc thăm dò của Reuters.

Sàn giao dịch Hồng Kông đã hủy giao dịch vào thứ Sáu sau cảnh báo mưa khi trung tâm tài chính châu Á chứng kiến lượng mưa lớn nhất trong 140 năm. Theo hướng dẫn của Sàn giao dịch Hồng Kông, nếu tín hiệu mưa bão không được dỡ bỏ sau 12 giờ trưa thì sẽ không có giao dịch nào trong ngày.

Thị trường Trung Quốc đại lục rơi vào vùng tiêu cực, với CSI 300 giảm 0,49% và kết thúc ngày ở mức 3.739,99 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh