Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/7: Cổ phiếu biến động nhẹ đầu phiên

22:05 | 11/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ gần như không thay đổi vào đầu phiên thứ Ba (11/7), sau khi các chỉ số chính phá vỡ đà giảm trong ba ngày trước đó và các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng dự kiến được công bố vào cuối tuần.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/7: Chỉ số đi xuống khi các nhà đầu tư lường trước việc tăng lãi suấtThị trường chứng khoán thế giới ngày 8/7: Chỉ số đi xuống khi các nhà đầu tư lường trước việc tăng lãi suất
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/7: Cổ phiếu tăng nhẹ trước dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuầnThị trường chứng khoán thế giới ngày 10/7: Cổ phiếu tăng nhẹ trước dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/7: Cổ phiếu biến động nhẹ đầu phiên
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones tăng 91 điểm, tương đương 0,2%. S&P 500 giao dịch cao hơn 0,1%, trong khi Nasdaq Composite tăng ít hơn 0,1%.

Các nhà đầu tư đã trải qua có một phiên giao dịch tích cực đối với các chỉ số chính. Vào thứ Hai, Dow Jones tăng 209,52 điểm, tương đương 0,62%, trong khi S&P 500 tăng 0,24%. Nasdaq Composite tụt lại, chỉ tăng 0,18%.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6 dự kiến công bố vào thứ Tư, cũng như chỉ số giá sản xuất tháng 6 công bố vào thứ Năm, sẽ làm sáng tỏ liệu lạm phát có tiếp tục giảm hay không và tạo bối cảnh cho định hướng lãi suất trong tương lai.

Các nhà đầu tư đã dự báo mức tăng thêm một phần tư điểm nữa tại cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) vào ngày 25-26/7. Nhưng họ vẫn chưa rõ việc ngân hàng trung ương sẽ làm gì trong cuộc họp tháng 9. Dữ liệu việc làm tiếp tục mạnh mẽ vào tuần trước làm dấy lên lo ngại rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ quay trở lại tăng lãi suất sau khi tạm dừng vào tháng 6.

“Tôi nghĩ [vào thứ Tư] bạn sẽ thấy thêm bằng chứng cho thấy CPI đang tiếp tục giảm. Và phần lớn trong số đó là do tác động của Covid. Nhưng điều đó không đủ tốt cho Fed. Fed đang lo lắng về [một] vòng xoáy giá tiền lương", Brent Schutte - Giám đốc đầu tư tại Northwestern Mutual Wealth Management Company, cho biết.

“Tôi nghĩ rằng sẽ có một cuộc suy thoái, bởi vì Fed [sẽ] tiếp tục cho đến khi họ thấy thị trường lao động rạn nứt và cho đến khi [tăng trưởng] tiền lương xuống dưới mức 4%”, Schutte nói thêm.

Mùa thu nhập quý II bắt đầu vào cuối tuần này với kết quả từ “các tổ chức tài chính quan trọng trong hệ thống” như JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup, cùng với BlackRock, PepsiCo và Delta Air.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng vào thứ Ba, theo sau các động thái trên Phố Wall khi thị trường Mỹ phá vỡ chuỗi ba ngày giảm điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản chấm dứt 5 ngày liên tiếp để đóng cửa cao hơn 0,043% lên mức 32.203,57 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông tiếp tục đà tăng từ thứ Hai sau khi nhích lên 0,97%, đóng phiên ở mức 18.659,83 điểm. Tại thị trường Trung Quốc đại lục, Shanghai Composite tăng 0,55%, đóng cửa ở mức 3.221,37 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh