Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/7: Cổ phiếu tăng nhẹ trước dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần

21:31 | 10/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán tăng nhẹ vào đầu phiên thứ Hai (10/7) khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho một loạt dữ liệu lạm phát vào cuối tuần cũng như mùa thu nhập quý II.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/7: Phố Wall hướng đến tuần giảm điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 7/7: Phố Wall hướng đến tuần giảm điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/7: Chỉ số đi xuống khi các nhà đầu tư lường trước việc tăng lãi suấtThị trường chứng khoán thế giới ngày 8/7: Chỉ số đi xuống khi các nhà đầu tư lường trước việc tăng lãi suất
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/7: Cổ phiếu tăng nhẹ trước dữ liệu lạm phát quan trọng trong tuần
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Dow Jones giao tăng 105 điểm, tương đương 0,3%. S&P 500 tăng 0,1% và Nasdaq Composite tăng chưa đến 0,1%.

Cổ phiếu của Meta đã tăng hơn 2% khi nền tảng kỹ thuật số mới của công ty là Threads đạt hơn 100 triệu người dùng, theo Quiver Quantitative.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố vào thứ Tư, tiếp theo là chỉ số giá sản xuất - thước đo áp lực giá bán buôn - sẽ được công bố vào thứ Năm.

Phố Wall vừa trải qua một tuần thua lỗ. S&P 500 đi lùi 1,16%, trong khi Nasdaq Composite và Dow giảm lần lượt 0,92% và 1,96%.

Mặc dù bảng lương phi nông nghiệp tăng ít hơn dự kiến vào tháng 6, nhưng mức tăng lương cao hơn một chút so với dự báo đã làm dấy lên lo ngại về khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất nhiều hơn.

Các nhà đầu tư cũng có một loạt báo cáo thu nhập hằng quý để xem xét trong tuần này. Những gã khổng lồ tài chính BlackRock, JPMorgan Chase, Wells Fargo và Citigroup đều sẽ bắt đầu mùa báo cáo thu nhập quý II.

“Chúng tôi tin rằng thu nhập của S&P 500 sẽ đối mặt với áp lực đáng kể trong thời gian còn lại của năm và bước vào thời kỳ suy thoái thu nhập”, Edward Stanley, nhà phân tích của Morgan Stanley, đã viết trong một lưu ý vào Chủ nhật gửi cho các nhà đầu tư.

“Lý do là đòn bẩy hoạt động âm - khi tăng trưởng chi phí vượt quá tăng trưởng doanh thu, tăng trưởng thu nhập sẽ bị ảnh hưởng nặng nề”.

Chứng khoán châu Á

Các thị trường châu Á - Thái Bình Dương tăng giảm đan xen trước các báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

Trong khu vực, CPI của Trung Quốc không thay đổi trong tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2021. Trong khi đó, giá sản xuất giảm 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, tốc độ giảm nhanh nhất kể từ tháng 12/2015.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen đã kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh và nói rằng các cuộc đàm phán diễn ra “thẳng thắn” và “hiệu quả”, đặt quan hệ song phương lên “những nền móng chắc chắn hơn”.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 giảm 0,61%, đóng cửa ở mức 32.189,73 điểm, kéo dài chuỗi giảm điểm lên 5 ngày.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông phục hồi và tăng 0,62% trong giờ giao dịch cuối cùng. Chứng khoán Trung Quốc đại lục cũng cao hơn với Shanghai Composite tăng 0,22%, đóng cửa ở mức 3.203,7 điểm và chấm dứt chuỗi 3 ngày giảm liên tiếp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh