Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/11: Phố Wall kết tuần thắng lợi

14:56 | 11/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chứng khoán Mỹ tăng điểm hôm thứ Sáu (11/11), đánh dấu một tuần thắng lợi, dẫn đầu là ngày giao dịch tốt nhất của Nasdaq Composite trong hơn 5 tháng.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹThị trường chứng khoán thế giới ngày 9/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ sau phiên ảm đạmThị trường chứng khoán thế giới ngày 10/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ sau phiên ảm đạm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 11/11: Các chỉ số kết tuần hoành tráng
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Chỉ số Nasdaq Composite tăng 2%, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 26/5. S&P 500 tăng 1,6%. Chỉ số Dow Jones tăng thêm gần 400 điểm, tương đương 1,2%. Cả ba chỉ số đều kết thúc tuần ở mức cao hơn, trong đó Nasdaq tăng 2,4%.

Tất cả 11 lĩnh vực của S&P 500 đều tăng điểm vào thứ Sáu, trong đó cổ phiếu công nghệ thông tin tăng mạnh nhất. Cổ phiếu chip tăng sau khi Công ty TSMC báo cáo doanh số bán hàng tháng 10 tăng vọt. Cổ phiếu AMD tăng 4,49% và Nvidia cũng tăng điểm.

Mức tăng hôm thứ Sáu đến sau phiên ảm đạm hôm thứ Năm, vốn đã cản trở nỗ lực đạt chuỗi tăng dài nhất của S&P 500 kể từ năm 2004. S&P 500 đã tăng 8 phiên liên tiếp, trong khi Nasdaq ghi nhận 9 ngày giao dịch tích cực liên tiếp.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell hôm thứ Năm đã hãm lại đà tăng của thị trường chứng khoán khi phát biểu tại một hội nghị rằng còn quá sớm để tuyên bố chiến thắng trước áp lực lạm phát và để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm. Trong khi đó, việc chính phủ bán nợ dài hạn còn yếu đã đẩy lợi suất trái phiếu lên cao và đè nặng lên cổ phiếu.

Thị trường trái phiếu ổn định vào thứ Sáu, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 4,627%, giảm nhẹ từ mức 4,629% của ngày hôm trước.

Amanda Agati, Giám đốc đầu tư của PNC Asset Management Group, cho biết: “Thị trường sẽ tiếp tục biến động cho đến khi chúng tôi hiểu rõ hơn về hành động chính sách tiếp theo”.

Sau khi các quan chức Fed giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách hồi đầu tháng này, các nhà giao dịch đã đặt cược nhiều hơn rằng ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào đầu năm tới, theo hợp đồng tương lai quỹ liên bang của CME Group. Các nhà giao dịch hiện nhận thấy khả năng cao hơn là Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong ít nhất nửa đầu năm 2024.

Tâm lý các nhà đầu tư vẫn vững vàng bất chấp kết quả khảo sát sơ bộ tháng 11 được công bố hôm thứ Sáu của Đại học Michigan cho thấy tâm lý người tiêu dùng yếu và kỳ vọng lạm phát cao hơn. Tại cuộc họp báo sau cuộc họp gần đây nhất của Fed, ông Powell cho biết cuộc khảo sát của Đại học Michigan chỉ là một khảo sát mà ngân hàng trung ương sử dụng để theo dõi kỳ vọng lạm phát.

Chứng khoán châu Á

Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm khi các nhà đầu tư nhìn chung vẫn không bị lay động trước dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng lại giảm trở lại, làm sống lại nỗi ám ảnh giảm phát đang bao trùm nền kinh tế. Chỉ số Shanghai Composite tăng 0,27%, trong khi chỉ số blue chip CSI 300 tăng 0,07%. Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng Index giảm 2,61%, theo FactSet.

Thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng điểm trong tuần, với chỉ số Nikkei 225 tăng 1,9% và chỉ số Topix tăng 0,6%, được hỗ trợ bởi thu nhập doanh nghiệp mạnh mẽ, cam kết của chính phủ về kích thích kinh tế bổ sung và xu hướng tiền tệ tiếp tục thuận lợi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh