Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ

21:02 | 09/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ vào sáng thứ Năm (9/11) sau khi dứt chuỗi tăng vào phiên hôm trước trong khi các chỉ số chính khác giữ vững đà tăng ấn tượng.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/11: Chứng khoán tương lai trượt dốc sau khi Nasdaq ghi nhận chuỗi 7 ngày tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 7/11: Chứng khoán tương lai trượt dốc sau khi Nasdaq ghi nhận chuỗi 7 ngày tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹThị trường chứng khoán thế giới ngày 8/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai gắn liền với Dow Jones tăng nhẹ trong khi hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,2%. Trong khi đó, hợp đồng tương lai Nasdaq-100 ít thay đổi.

Disney tăng 4% sau khi báo cáo lợi nhuận tốt hơn mong đợi và mở rộng kế hoạch cắt giảm chi phí, trong khi Arm giảm 5% sau báo cáo quý đầu tiên với tư cách là công ty đại chúng. Lyft giảm gần 2% do lượng đặt chỗ tệ hơn dự đoán và nền tảng chia sẻ xe cho biết họ dự kiến sẽ tiếp tục giảm. Trong khi đó, MGM Resorts đã tăng 3% trước khi thị trường mở cửa nhờ kết quả khả quan và chương trình mua lại cổ phiếu mới.

Những động thái này diễn ra sau một ngày im lặng nhưng quan trọng ở Phố Wall. Mặc dù S&P 500 chỉ tăng 0,1% nhưng nó đánh dấu chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2021 với 8 ngày. Chỉ số Nasdaq Composite nhích lên 0,08%, đánh dấu ngày tăng điểm thứ chín với chuỗi phiên tích cực kéo dài nhất trong hai năm. Chỉ số Dow Jones kết thúc phiên giảm khoảng 0,1%, chấm dứt chuỗi tăng điểm kéo dài 7 ngày.

Robert Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại U.S. Bank Wealth Management, cho biết cổ phiếu công nghệ tiếp tục hoạt động tốt hơn khi các nhà đầu tư đánh giá môi trường lãi suất.

Ông nói: “Đó là một thị trường dường như đang nghĩ rằng lãi suất cao hơn sẽ còn tồn tại lâu hơn với chúng ta”.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi vào thứ Năm để biết dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi những nhận xét từ một nhóm quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) - bao gồm cả chủ tịch Jerome Powell - trong ngày hôm nay.

Chứng khoán châu Á

Hầu hết các thị trường châu Á - Thái Bình Dương đều tăng điểm hôm thứ Năm sau khi các chỉ số trong khu vực giảm hai ngày liên tiếp, trong khi dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giảm nhanh hơn dự kiến.

Dữ liệu của chính phủ cho thấy CPI tháng 10 tại Trung Quốc giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước, nhiều hơn mức giảm 0,1% mà các nhà kinh tế được Reuters thăm dò ý kiến. Chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm 2,6%, nhỏ hơn một chút so với mức giảm dự kiến là 2,7%.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,33% xuống 17.511,29 điểm, đánh dấu ngày thứ ba chìm trong sắc đỏ. Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc nhích nhẹ 0,049% lên mức 3.612,83 điểm.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản tăng 1,49% đạt 32.646,46 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh