Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ

21:28 | 08/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít biến động vào thứ Tư (8/11) sau khi S&P 500 và Nasdaq Composite ghi nhận chuỗi tích cực dài nhất trong khoảng hai năm.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/11: Hợp đồng tương lai tăng sau tuần tốt nhất của S&P 500Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/11: Hợp đồng tương lai tăng sau tuần tốt nhất của S&P 500
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 7/11: Chứng khoán tương lai trượt dốc sau khi Nasdaq ghi nhận chuỗi 7 ngày tăng điểmThị trường chứng khoán thế giới ngày 7/11: Chứng khoán tương lai trượt dốc sau khi Nasdaq ghi nhận chuỗi 7 ngày tăng điểm
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai gắn liền với Dow Jones và S&P 500 mỗi loại tăng 0,1%. Hợp đồng tương lai Nasdaq-100 cũng tăng 0,1%.

Cổ phiếu của Rivian tăng hơn 8% trước khi công bố kết quả và kế hoạch sản xuất tốt hơn mong đợi, trong khi Array Technologies giảm 11,8% do dự báo yếu kém về thu nhập và doanh thu cả năm. Spirit AeroSystems, nhà cung cấp cho Boeing, mất 14% sau khi công bố kế hoạch huy động vốn thông qua phát hành cổ phiếu và trái phiếu.

Trước đó trong ngày, S&P 500 tăng thêm 0,3% để có phiên tích cực thứ bảy liên tiếp. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,9% để ghi nhận ngày tăng thứ tám liên tiếp. Thứ Ba đánh dấu chuỗi ngày tích cực dài nhất kể từ tháng 11/2021 đối với cả hai chỉ số. Chỉ số Dow Jones tăng gần 0,2%, đánh dấu ngày tăng điểm thứ bảy.

Những mức tăng này đến sau khi khoảng 80% công ty thuộc S&P 500 đã vượt qua ước tính thu nhập trong mùa này, trong khi nhu cầu yếu đi khiến chỉ 59% công ty vượt qua kỳ vọng về doanh thu. Theo LSEG, lần cuối cùng mức chênh lệch này lớn như vậy là vào quý IV năm 2015.

Ken Mahoney, Giám đốc điều hành của Mahoney Asset Management, cho biết việc gia tăng vốn chủ sở hữu đang diễn ra này, dẫn đầu là các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn, và kết hợp với hành động im lặng của ngân hàng trung ương có thể giúp thị trường khởi sắc tốt đẹp vào năm 2024.

Ông lạc quan rằng nền kinh tế có thể ở trong “kịch bản Goldilocks, khi kinh tế không quá nóng để Fed tăng lãi suất và cũng không quá lạnh”.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể có một đợt tăng điểm cuối năm bất chấp nỗi lo về tình hình kinh doanh và vị trí dẫn đầu vẫn được duy trì ở Apple, Microsoft, Google hoặc những tên tuổi hàng đầu khác”, ông nói.

MGM Resorts, Walt Disney và Take-Two Interactive đều chuẩn bị báo cáo thu nhập sau tiếng chuông kết thúc vào thứ Tư. Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến dữ liệu tồn kho bán buôn trong tháng 9.

Chứng khoán châu Á

Hầu hết các thị trường châu Á - Thái Bình Dương đều giảm trong giao dịch biến động vào thứ Tư, trong khi các nhà đầu tư phân tích cuộc khảo sát tâm lý kinh doanh tích cực từ Nhật Bản.

Cuộc thăm dò Tankan của Reuters cho thấy niềm tin kinh doanh của các nhà sản xuất Nhật Bản được cải thiện lần đầu tiên kể từ tháng 8 và tâm trạng của ngành dịch vụ tăng tháng thứ hai, nhấn mạnh triển vọng đầy thách thức trong bối cảnh kinh tế phục hồi không đồng đều.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản kết thúc ở mức thấp hơn 0,33% ở mức 32.166,48 điểm.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,58% xuống mức 17.568,46 điểm trong khi chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm 0,24%, đóng cửa ở mức 3.611,07 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh