Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ sau phiên ảm đạm

21:44 | 10/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ vào thứ Sáu (10/11) khi các nhà giao dịch để mắt đến lợi suất trái phiếu kho bạc và chuỗi tăng kéo dài của các chỉ số chính vừa bị chặn đứng.
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 8/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹThị trường chứng khoán thế giới ngày 8/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 9/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹThị trường chứng khoán thế giới ngày 9/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 10/11: Hợp đồng tương lai Dow Jones tăng nhẹ sau phiên ảm đạm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chứng khoán Mỹ

Hợp đồng tương lai gắn liền với Chỉ số Dow Jones tăng 106 điểm, tương đương 0,3%. Hợp đồng tương lai S&P 500 tăng nhẹ, trong khi hợp đồng tương lai Nasdaq 100 tăng 0,1%.

Trade Desk sụt giảm gần 30% sau khi công ty quảng cáo kỹ thuật số đưa ra dự báo yếu kém về doanh thu trong quý IV. Ở những nơi khác, công ty pin nhiên liệu hydro Plug Power đã giảm 25% do lỗ quý 3 nhiều hơn dự kiến.

S&P 500 giảm 0,8% vào thứ Năm và chấm dứt chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2021. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 0,9%, chấm dứt chuỗi 9 ngày tăng - cũng là chuỗi tăng dài nhất trong hai năm. Chỉ số Dow Jones của 30 cổ phiếu giảm gần 0,7%.

Cổ phiếu bị bán tháo sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương “không tự tin” rằng họ đã làm đủ trong cuộc chiến chống lạm phát.

“Ủy ban Thị trường mở Liên bang cam kết đạt được quan điểm về chính sách tiền tệ đủ hạn chế để giảm lạm phát xuống 2% theo thời gian; chúng tôi không tự tin rằng chúng tôi đã đạt được lập trường như vậy”, ông nói trong bài phát biểu đã chuẩn bị sẵn tại một sự kiện của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Lợi suất trái phiếu cũng tăng mạnh vào thứ Năm, gây áp lực lên chứng khoán. Vào thứ Sáu, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng nhẹ.

Kevin Simpson, người sáng lập Capital Wealth Planning cho biết trên chương trình “Closing Bell” của CNBC hôm thứ Năm: “Bản thân thị trường trái phiếu thường thông minh hơn rất nhiều so với thị trường chứng khoán khi dự đoán tỷ giá”.

Nhà đầu tư cho biết ông đang quản lý danh mục đầu tư của mình với kỳ vọng lãi suất sẽ ở mức “cao hơn trong thời gian dài hơn”.

“Fed sẽ không cắt giảm lãi suất. […] Chúng ta phải chuẩn bị cho một thị trường có lãi suất cao hơn cho đến đầu năm 2025”, Simpson nói.

Khi tuần kết thúc, S&P 500 và Dow Jones có khả năng giảm khiêm tốn lần lượt là 0,3% và 0,5%. Trong khi đó, Nasdaq có mức tăng khiêm tốn 0,3% từ đầu tuần đến nay.

Chứng khoán châu Á

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương giảm vào thứ Sáu trong bối cảnh thị trường Mỹ ảm đạm chỉ sau một đêm.

Các chỉ số quay đầu giảm vào thứ Năm khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt và Chủ tịch Fed Jerome Powell ra tín hiệu có thể cần phải làm nhiều việc hơn để giảm lạm phát.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,24%, đóng cửa ở mức 32.568,11 điểm, sau khi tăng gần 1,5% trong phiên trước.

Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,76% xuống 17.203,26 điểm, khiến chỉ số này có thành tích tệ nhất trong số các chỉ số chính của châu Á trong tuần này. Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đóng cửa giảm 0,73% ở mức 3.586,49 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh