Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ tết : Kỳ vọng hái lộc Xuân mới

00:24 | 12/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán lâu năm đang rất kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục bứt phá sau kỳ nghỉ tết âm lịch dài ngày. Đây là lý do khiến dòng tiền liên lục đổ mạnh vào thị trường trong các phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý.
Tháng 1/2021: Số tài khoản chứng khoán mở mới cao nhất lịch sử

Các nhà đầu tư hết sức phấn khởi khi chứng kiến phiên giao dịch chứng khoán cuối cùng của năm âm lịch Canh Tý trong sắc xanh với việc VN bức phá mạnh tăng 31,75 điểm lên mức 1.114,93 điểm, HNX Index tăng 4,14 điểm lên mức 224,9 điểm. Với sự tin tưởng chính phủ sẽ nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh covid 19, các nhà đầu tư đang kỳ vọng vào một năm mới Tân Sửu tốt lành với việc thị trường chứng khoán sẽ tiếp tục bứt phá.

Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ tết : Kỳ vọng hái lộc Xuân mới
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo các chuyên gia chứng khoán thì chính sự kỳ vọng vào thị trường tiếp tục bứt phá trong Năm mới đã giúp thị trường chiến thắng áp lực chốt lời luôn hiện hữu khi VN Index đi vào vùng nhạy cảm 1.050 - 1.150 điểm. Theo diễn biến các phiên giao dịch gần đây có thể nhận định, các nhà đầu tư ngắn hạn đã hiện thực hoá lợi nhuận và tạm thời đứng ngoài thị trường với mục đích “ăn tết sớm”. Chỉ còn các nhà đầu tư trung và dài hạn với kinh nghiệm đầu tư chứng khoán lâu năm với kỳ vọng vào sự bứt phá của thị trường trong Năm mới tiếp tục nắm giữ cổ phiếu trong trung và dài hạn.

Nhiều công ty chứng khoán đều có chung nhận định lạc quan về xu hướng tăng của thị trường sau kỳ nghỉ tết âm lịch với niềm tin chính phủ sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh covid 19. Thêm vào đó sự quay trở lại và tham gia tích cực của các nhà đầu tư FO sẽ tiếp tục là động lực giúp thị trường chứng khoán Việt nam tiếp tục đi lên. Về góc nhìn Vĩ mô, tình hình chính trị xã hội ổn định sẽ tạo tiền đề cho nền kinh tế Việt nam tiếp tục bứt phá trên cơ sở kế thừa những thành tựu của năm 2020.

Với những lý do đã phân tích trên, hy vọng các nhà đầu tư đã dũng cảm gia tăng vị thế mua trong giai đoạn trước tết Nguyên đán sẽ hái “lộc xuân” Tân Sửu trong những phiên giao dịch đầu Năm mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam