Thị trường chứng khoán Mỹ: DowJones và Nasdaq tiếp tục tăng điểm nhưng đà tăng hạn chế

18:24 | 04/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Mỹ trong phiên hôm qua tiếp tục tăng điểm nhưng đà tăng bị hạn chế vào cuối phiên khi tờ Wall Street Journal đưa tin công ty dược phẩm Pfizer chỉ có thể giao được một nửa số lượng vaccine mà hãng này dự kiến sẽ sản xuất trong năm nay bởi một số vấn đề về chuỗi cung ứng

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng được hỗ trợ bởi thông tin, đảng dân chủ tại Hạ viện tỏ thái độ ủng hộ đối với gói kích thích trị giá 908 tỷ USD trong khi lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện, ông Mitch McConnell cho biết đã đạt được đồng thuận về một gói hỗ trợ tài chính mới.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần vừa rồi giảm mạnh xuống còn 712,000 đơn, thấp hơn nhiều so với dự báo của các nhà kinh tế học ở mức 780,000 đơn. Thông tin này cũng góp phần củng cố niềm tin của nhà đầu tư vào sự phục hồi của nền kinh tế, hỗ trợ sự tăng điểm của thị trường chứng khoán.

Thông tin về gói kích thích tài chính có lợi cho thị trường chứng khoán nhưng cũng khiến cho đồng USD tiếp tục suy yếu. Chỉ số Dollar Index tiếp tục đóng cửa giảm trong phiên hôm qua xuống mức thấp nhất kể từ tháng 03/2018 ở mức 90.71 điểm.

Giá vàng thế giới cũng nhờ đó mà tiếp tục tăng 0.5% lên mức giá 1,840.36 USD/ounce.

Thị trường chứng khoán Mỹ: DowJones và Nasdaq tiếp tục tăng điểm nhưng đà tăng hạn chế
Nhà đầu tư sốc, DowJones mất hơn 900 điểm Nhà đầu tư sốc, DowJones mất hơn 900 điểm

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv