Thị trường cà phê có thể đi ngang trong phiên hôm nay

19:38 | 14/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/7, giá cà phê trên hai sàn đồng loạt giảm hơn 1%. Đáng chú ý, đây là phiên giảm đầu tiên của Robusta sau chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá Arabica hiện nay đang gặp nhiều bất lợi hơn so với giá cà phê Robusta. Số liệu xuất khẩu ở Brazil trong tháng 6 tăng so với cùng kì năm trước làm dịu đi những quan ngại về nguồn cung. Bên cạnh đó, diễn biến dịch phức tạp khiến cho nhiều nước phải thực hiện chính sách giãn cách xã hội trở lại, điều này có thể gây sức ép lên nhu cầu tiêu thụ Arabica nhưng lại thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ cà phê Robusta. Chênh lệch giá cà phê giữa hai sàn tăng lên 51%, càng củng cố cho triển vọng tăng giá của cà phê Robusta.

Ngoài các tin tức liên quan tới cung cầu, đồng USD cũng là một tác nhân gây ảnh hưởng lớn tới giá cà phê. Trong phiên hôm qua, khi đồng bạc xanh vọt tăng, giá của cả hai mặt hàng gặp sức ép rất lớn. Hiện tại, các nhà đầu tư của thị trường cà phê cũng đang rất chú ý tới động thái của FED về chính sách tiền tệ. Kết quả của phiên điều trần của Chủ tịch FED Jerome Powell vào hôm nay và ngày mai được dự đoán sẽ tiếp tục làm cho đồng USD biến động mạnh, và rất có thể sẽ gián tiếp ảnh hưởng tới giá của cả hai mặt hàng cà phê.

Xét từ góc nhìn kỹ thuật, giá Arabica vẫn chưa thể vượt qua được mức cản 155 cents/pound và đường cản SMA 20. Giá đóng cửa của các phiên gần đây đang tạo các đáy thấp hơn. Tuy nhiên, triển vọng tăng giá không quá rõ ràng nên giá Arabica có thể đi ngang trong phiên hôm nay với biên độ 150 - 155 cents.

Đối với giá Robusta, giá tăng mạnh trong các phiên gần đây và đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm khiến nhiều nhà đầu tư chốt lời ở khu vực này và đẩy giá đóng cửa giảm. Do giá cà phê Robusta vẫn được hỗ trợ trong dài hạn, nhưng thị trường hiện tại chưa có đủ động lực để đưa giá bật tăng trở lại, nên rất có thể giá sẽ đi ngang trong biên độ 1700- 1720 USD/tấn. Về dài hạn, mục tiêu chốt lời đối với các nhà đầu tư Robusta khoảng 1810 USD/tấn (Fibonacci mở rộng 1.618).

Giá hai loại cà phê đồng loạt giảm trong phiên 13/7Giá hai loại cà phê đồng loạt giảm trong phiên 13/7
Giá cà phê hôm nay ngày 14/7: Giảm nhẹ tại các vùng trọng điểm trong nướcGiá cà phê hôm nay ngày 14/7: Giảm nhẹ tại các vùng trọng điểm trong nước
Giá cà phê Robusta có thể gặp áp lực chốt lời trong phiên hôm nayGiá cà phê Robusta có thể gặp áp lực chốt lời trong phiên hôm nay

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)