Giá cà phê Robusta có thể gặp áp lực chốt lời trong phiên hôm nay

19:00 | 13/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch 12/7, giá cà phê Arabica bật tăng 1.65% lên 154 cents/pound, trong khi giá Robusta lập đỉnh mới nhưng đóng cửa ở mức bằng với giá tham chiếu của phiên trước đó, 1744 USD/tấn.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Giá cà phê Robusta có thể gặp áp lực chốt lời trong phiên hôm nay. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiệp hội xuất khẩu cà phê Brazil cho biết xuất khẩu cà phê trong tháng 6 cao hơn 0.37% so với cùng tháng năm ngoái, đạt tổng cộng 2.73 triệu bao. Trong đó 2.34 triệu bao là cà phê Arabica, tăng 12.50% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng cà phê Robusta giảm 40% còn gần 400,000 bao.

Tổng cục Hải quan Việt Nam báo cáo trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu cà phê của Việt Nam giảm 10.3%, doanh thu xuất khẩu cà phê cũng thấp hơn 2.6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chênh lệch giá hợp đồng cà phê tháng 9 giữa hai sàn giảm nhẹ còn 48.6% chiết khấu cho giá Robusta. Đây vẫn là mức chênh lệch đủ hấp dẫn đối với cho các nhà kinh doanh và rang xay cà phê Robusta.

Nếu như giá cà phê Arabica đang có dấu hiệu điều chỉnh tăng trong tuần này, thì động lực mua vào của cà phê Robusta cũng không còn quá mạnh, các nhà đầu tư cần cẩn thận trước áp lực chốt lời trong phiên hôm nay.

Về mặt kỹ thuật, giá Arabica tăng mạnh trong phiên hôm qua, và đã hồi về qua vùng 38.2 của Fibonacci. Trong hôm nay, có thề giá sẽ test lại mức 156 cents/pound (tương đương với Fibonacci 50). Để khôi phục lại chu kì tăng, giá tối thiểu cần phải vượt qua vùng cản này.

Đối với cà phê Robusta, lực mua đưa lập đỉnh mới trong phiên nhưng giá đóng cửa bằng với phiên hôm trước và tạo thành mô hình nến Shooting star, nằm trên đỉnh của xu hướng tăng. Đây có thể là tín hiệu đảo chiều, trong phiên hôm nay giá Robusta được dự đoán sẽ test lại vùng hỗ trợ 1700 USD/tấn.

Chỉ có cà phê Robusta được giao dịch trong phiên 5/7Chỉ có cà phê Robusta được giao dịch trong phiên 5/7
Giá hai loại cà phê hồi phục nhẹ trong phiên cuối tuầnGiá hai loại cà phê hồi phục nhẹ trong phiên cuối tuần
Giá cà phê Robusta và bông hồi phục nhẹ trong phiên 15/6Giá cà phê Robusta và bông hồi phục nhẹ trong phiên 15/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)