"Thế giới đau thương" trong nền kinh tế xanh của Tổng thống Biden

22:50 | 24/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty khoan đá phiến của Mỹ đang phải chịu chi phí lao động và thiết bị kỷ lục để họ có thể kiếm tiền nhờ giá dầu cao nhất trong 14 năm. Họ nói rằng một trong những lý do khiến họ không làm nhiều hơn nữa là vì định kiến của Tổng thống Joe Biden đối với ngành năng lượng truyền thống.
Chính quyền Biden quyết định việc cho thuê dầu sẽ tiếp tục trên đất liên bangChính quyền Biden quyết định việc cho thuê dầu sẽ tiếp tục trên đất liên bang
Tổng thống Biden đang rơi vào tình thế khó xửTổng thống Biden đang rơi vào tình thế khó xử
"Thế giới đau thương" trong nền kinh tế xanh của Tổng thống Biden
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngay cả khi chính quyền Biden thúc giục các công ty dầu mỏ tăng cường sản xuất để bù đắp sự thiếu vắng hàng hóa của Nga, nhiều giám đốc điều hành nói với các nhà nghiên cứu của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas rằng họ lo lắng về việc đầu tư vào các giếng đá phiến mới vì mục tiêu dài hạn của Tổng thống là loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch.

“Chính quyền hiện tại sẽ chỉ làm tổn hại đến các công ty năng lượng, đẩy giá cả lên và ảnh hưởng nghiêm trọng đến người trung gian dẫn dắt nền kinh tế”, một người trả lời giấu tên cho biết trong cuộc khảo sát năng lượng hàng quý của Fed Dallas được công bố hôm 23/3. "Chúng ta đang ở trong một thế giới đầy tổn thương trong 3 năm tới."

Cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine và sự gián đoạn thị trường dầu mỏ diễn ra sau đó làm gia tăng căng thẳng vốn đang âm ỉ giữa Nhà Trắng và các Giám đốc điều hành dầu mỏ, những người cáo buộc chính phủ liên bang cấp phép khoan chậm và quy định quá khắt khe. Họ nói rằng công việc của họ đủ rủi ro mà không cần phải lo lắng rằng một luật mới hoặc sắc lệnh của tổng thống có thể khiến một số khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của họ trở nên lỗi thời hoặc bất hợp pháp.

Nhưng điều đó không ngăn được những người thợ khoan trong lãnh thổ của Fed Dallas bao gồm Texas và các vùng của New Mexico và Louisiana thúc đẩy hoạt động của mỏ dầu tăng 31% trong 3 tháng đầu năm nay, đồng thời tăng tuyển dụng số giờ làm việc và tiền lương.

Trong những tuần gần đây, chính quyền Biden đã cáo buộc ngành công nghiệp dầu mỏ để hàng nghìn giấy phép khoan của liên bang chưa được khai thác trong khi đặt câu hỏi liệu một số người trong ngành có đang móc túi người tiêu dùng với giá xăng khoảng 4 USD / gallon hay không.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto