Tây Ban Nha có thể gửi thêm khí đốt cho Pháp sau khi tăng cường năng lực xuất khẩu

19:00 | 23/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tây Ban Nha đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm để tăng công suất xuất khẩu lên 18% tại một cơ sở khí đốt tự nhiên, là cơ hội cho Pháp mua nhiều khí đốt hơn khi nước này giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung từ Nga.
Nga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốtNga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốt
Moldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của NgaMoldova nỗ lực tìm nguồn thay thế cho Gazprom của Nga
Tây Ban Nha có thể gửi thêm khí đốt cho Pháp sau khi tăng cường năng lực xuất khẩu
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo Bộ Môi trường, một trạm nén ở Irun - gần biên giới Pháp - hiện có thể được sử dụng để gửi thêm 1,5 tỷ mét khối. Điều đó có nghĩa là Tây Ban Nha hiện có thể cung cấp 6% tiêu thụ khí đốt tự nhiên tiêu thụ của Pháp.

Trạm Irun là một trong hai tuyến kết nối hiện có giữa Tây Ban Nha và Pháp, việc mở rộng hiện sẽ nâng tổng công suất hằng năm lên 8,5 tỷ m3.

Các nước châu Âu đang cố gắng tìm kiếm các giải pháp thay thế cho nhiên liệu của Nga và dự trữ khí đốt trước khi bước vào mùa đông lạnh giá, khi đó nhu cầu sử dụng nhiên liệu cũng sẽ tăng lên. Xuất khẩu của Tây Ban Nha nhiều hơn có thể đặc biệt giúp Pháp giải quyết cuộc khủng hoảng của riêng mình do giá khí đốt cao.

Bộ trưởng Năng lượng và Môi trường Tây Ban Nha - Teresa Ribera cho biết: "Về mặt kỹ thuật, trạm đã sẵn sàng để gửi khí đốt khi nước Pháp yêu cầu".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto