Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Nga đi vào hoạt động
![]() |
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/ |
Đây là chiếc thứ hai trong số năm chiếc tàu phá băng thuộc Dự án 22220 được công ty này đặt từ Nhà máy đóng tàu Baltic, ở St Petersburg, Nga.
Các tàu thuộc Dự án 22220 là tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất từng được chế tạo, mỗi một con tàu có thể chở 33. 500 tấn. Con tàu đầu tiên của dự án này – Arktika - đi vào hoạt động vào cuối năm 2020.
Mỗi tàu phá băng thuộc Dự án 22220 được cung cấp năng lượng từ hai lò phản ứng RITM-200. Mỗi lò phản ứng có công suất 175 MWt và cung cấp 60 MW cho các chân vịt của tàu, thông qua máy phát tuabin đôi và ba động cơ.
Atomflot là công ty con của Tập đoàn hạt nhân tổng hợp Rosatom thuộc sở hữu nhà nước của Nga. Công ty hiện đang vận hành một hạm đội gồm 5 tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân và một tàu LASH-Aboard-Ship (hay được gọi là LASH) chạy bằng năng lượng hạt nhân.
https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/
Yến Anh
- Tại sao các nhà bảo vệ môi trường phản đối năng lượng hạt nhân? (Phần 1)
- Năng lượng tái tạo vẫn ở mức "giá rẻ" bất chấp sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng (Phần 2)
- Năng lượng tái tạo vẫn ở mức "giá rẻ" bất chấp sự hỗn loạn của chuỗi cung ứng (Phần 1)
- Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh
- Các quốc gia cam kết cung cấp 150 GW năng lượng gió ngoài khơi ở Biển Bắc
- Siemens Energy tung ra giá thầu 4,3 tỷ USD cho số cổ phần còn lại của Siemens Gamesa
- Chuyển động Năng lượng bền vững tuần qua (16/5 - 22/5): Đẩy mạnh hợp tác trong các dự án hydro xanh và tiêu chuẩn hóa các giải pháp
- Chuyển đổi xanh toàn cầu - Phát triển đa dạng sinh học đại dương
- Hy Lạp: Tỷ trọng điện gió cao hơn mức trung bình của EU
- Đức, Bỉ, Hà Lan và Đan Mạch sẽ tăng gần gấp 10 lần công suất gió ngoài khơi ở Biển Bắc