Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Nga đi vào hoạt động

03:05 | 12/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty điều hành tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân - Atomflot đã chấp nhận đưa vào sử dụng tàu mới nhất của họ, là Sibir.
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (3/1- 9/1/2022): Mâu thuẫn gay gắt trong việc dán 'nhãn xanh' cho khí đốt và hạt nhânChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (3/1- 9/1/2022): Mâu thuẫn gay gắt trong việc dán 'nhãn xanh' cho khí đốt và hạt nhân
Khí đốt tự nhiên, năng lượng hạt nhân có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch?Khí đốt tự nhiên, năng lượng hạt nhân có vai trò trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch?
Tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân mới nhất của Nga đi vào hoạt động
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là chiếc thứ hai trong số năm chiếc tàu phá băng thuộc Dự án 22220 được công ty này đặt từ Nhà máy đóng tàu Baltic, ở St Petersburg, Nga.

Các tàu thuộc Dự án 22220 là tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân lớn nhất từng được chế tạo, mỗi một con tàu có thể chở 33. 500 tấn. Con tàu đầu tiên của dự án này – Arktika - đi vào hoạt động vào cuối năm 2020.

Mỗi tàu phá băng thuộc Dự án 22220 được cung cấp năng lượng từ hai lò phản ứng RITM-200. Mỗi lò phản ứng có công suất 175 MWt và cung cấp 60 MW cho các chân vịt của tàu, thông qua máy phát tuabin đôi và ba động cơ.

Atomflot là công ty con của Tập đoàn hạt nhân tổng hợp Rosatom thuộc sở hữu nhà nước của Nga. Công ty hiện đang vận hành một hạm đội gồm 5 tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân và một tàu LASH-Aboard-Ship (hay được gọi là LASH) chạy bằng năng lượng hạt nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto