Tàu chở dầu của Nga bị chặn ở Na Uy

19:03 | 26/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà hoạt động của Tổ chức Hòa bình xanh ở Na Uy đã chặn một tàu chở dầu của Nga không cho dỡ hàng gần Oslo hôm 25/4. Họ nói chuyến hàng này giúp tài trợ cho "cuộc tấn công" của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
EU cân nhắc giải pháp đối phó với các quy tắc khẩn cấp nhằm lấp đầy kho nhiên liệuEU cân nhắc giải pháp đối phó với các quy tắc khẩn cấp nhằm lấp đầy kho nhiên liệu
Nga điều tra vụ cháy kho dầu lớn ở khu vực gần UkraineNga điều tra vụ cháy kho dầu lớn ở khu vực gần Ukraine
Giá dầu giảm 4%, lo ngại về nhu cầu năng lượng ngày càng tăngGiá dầu giảm 4%, lo ngại về nhu cầu năng lượng ngày càng tăng
Thị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bánThị trường LNG chuyển từ người mua sang thị trường của người bán
EU lên kế hoạch áp đặt gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga bao gồm lệnh cấm vận dầu mỏEU lên kế hoạch áp đặt gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga bao gồm lệnh cấm vận dầu mỏ
Tàu chở dầu của Nga bị chặn ở Na Uy
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổ chức Hòa bình xanh cho biết tàu Ust Luga có đăng ký tại Hồng Kông, được công ty dầu khí Novatek của Nga thuê, đang chở 95.000 tấn nhiên liệu đến cảng của Esso ở đông nam Na Uy.

Con tàu này xuất phát từ một thành phố Nga, gần Saint Petersburg, theo trang web Marine Traffic.

Tổ chức này biết, các nhà hoạt động của họ trên một chiếc thuyền nhỏ đã tự xích mình vào con tàu, trong khi những người khác trên thuyền kayak giăng các biểu ngữ ghi "chiến tranh nhiên liệu dầu".

Một số nhà hoạt động đã bị cảnh sát chặn lại trước khi họ có thể tham gia hành động. Sau vài giờ, cảnh sát đã ngăn cản 20 nhà hoạt động đã tự xích mình vào con tàu, cảnh sát cho biết trong một thông báo.

"20 người đã bị bắt vì không tuân thủ mệnh lệnh của cảnh sát", thông báo cho biết. Người đứng đầu tổ chức Hòa bình xanh Na Uy, Frode Pleym, trước đó nói rằng ông "bị sốc khi Na Uy đang hoạt động như một cảng miễn phí cho dầu của Nga, mà chúng tôi biết là tài trợ cho cuộc tấn công của Putin". Theo phát ngôn viên của Esso Na Uy, lô hàng được đề cập không bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga.

Anne Fougner nói với tờ Dagbladet: “Các hợp đồng này đã được ký kết trước khi Nga tấn công Ukraine".

"Esso Na Uy không có hợp đồng nào khác cho các sản phẩm từ Nga", bà nói thêm.

Mặc dù không phải là thành viên của Liên minh châu Âu, Na Uy luôn tuân thủ các lệnh trừng phạt mà EU áp đặt lên Moscow kể từ ngày 18/3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh