Nga điều tra vụ cháy kho dầu lớn ở khu vực gần Ukraine

09:45 | 26/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 25/4, Nga cho biết họ sẽ điều tra nguyên nhân của một đám cháy kho dầu lớn bùng phát vào đầu giờ sáng tại một cơ sở lưu trữ dầu ở thành phố Bryansk, cách biên giới với Ukraine 154 km (96 dặm) về phía đông bắc.
Khủng hoảng Nga - Ukraine: Cháy lớn tại kho dầu gần thủ đô MoscowKhủng hoảng Nga - Ukraine: Cháy lớn tại kho dầu gần thủ đô Moscow
Nga điều tra vụ cháy kho dầu lớn ở khu vực gần Ukraine
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đoạn phim chưa được xác minh trên mạng xã hội cho thấy âm thanh giống như hai vụ nổ, sau đó là một tháp lửa, ngọn lửa bùng lên xung quanh một bể chứa nhiên liệu khổng lồ. Nga cho biết không ai bị thương trong vụ việc.

Ngọn lửa đã bùng phát tại một cơ sở thuộc sở hữu của công ty đường ống dẫn dầu Transneft (TRNF_p.MM) lúc 02:00 giờ Moscow và không cần phải sơ tán bất kỳ phần nào của Bryansk - thành phố 400.000 người.

Bộ Năng lượng Nga cho biết không có mối đe dọa nào đối với nguồn cung cấp dầu diesel và xăng ở vùng Bryansk sau sự cố và có đủ các kho dự trữ nhiên liệu, quy mô của vụ cháy đang được đánh giá.

Các cảnh quay chưa được xác minh khác cho thấy những gì trông giống như một ngọn lửa khác đang bùng cháy tại địa điểm thứ hai ở Bryansk.

Không có dấu hiệu ngay lập tức cho thấy vụ hỏa hoạn hoặc hỏa hoạn có liên quan đến Ukraine, quốc gia đã dấy lên sự phản kháng quyết liệt chống lại Nga kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin gửi quân vào Ukraine vào ngày 24/2 trong chiến dịch mà ông gọi là một chiến dịch đặc biệt.

Tuy nhiên, có những suy đoán chưa được xác nhận trên mạng xã hội rằng vụ hỏa hoạn là kết quả của một cuộc tấn công tên lửa của Ukraine.

Không có bình luận ngay lập tức từ Ukraine, đã phủ nhận hoặc không trả lời các đề xuất trước đó rằng họ đã tấn công các mục tiêu bên trong Nga.

Các quan chức của Nga tuần trước cho biết, máy bay trực thăng của Ukraine đã bắn trúng các tòa nhà dân cư và khiến 7 người ở vùng Bryansk bị thương. Bộ Quốc phòng Ukraine đã không trả lời yêu cầu bình luận về cáo buộc đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy