Tàu chở dầu của Iran xếp hàng gây tắc nghẽn các bến cảng Trung Quốc

07:04 | 13/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo, những tàu chở đầy dầu của Iran đã gây ra tắc nghẽn giao thông tại các cảng ở Sơn Đông của Trung Quốc, trong khi đó các nước khác miễn cưỡng mua dầu của Iran, do cảnh giác với các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Xuất khẩu dầu của Iran tăng kỷ lục, chủ yếu nhắm đến 2 khách hàng tiềm năng Trung Quốc và Ấn ĐộXuất khẩu dầu của Iran tăng kỷ lục, chủ yếu nhắm đến 2 khách hàng tiềm năng Trung Quốc và Ấn Độ
Trung Quốc sẽ giới hạn sản lượng than hằng năm vào năm 2025Trung Quốc sẽ giới hạn sản lượng than hằng năm vào năm 2025
Tàu chở dầu của Iran xếp hàng gây tắc nghẽn các bến cảng Trung Quốc
Bến cảng ở Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông phía đông Trung Quốc/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tình trạng tắc nghẽn tại một trong những trung tâm lọc dầu lớn của Trung Quốc được cho là xuất phát từ việc xuất khẩu dầu thô từ Iran - quốc gia vùng Vịnh Ba Tư tăng vọt, dự kiến ​​sẽ tăng hơn nữa trong tháng này.

Theo các nhà giao dịch, dầu của Iran hiện đang được giao dịch với mức giảm giá sâu do các hình phạt kinh tế của Mỹ áp dụng đối với Tehran vào năm 2018. Tại Trung Quốc, dầu Iran thường được bán rẻ hơn tới 5 USD/thùng so với dầu Brent chuẩn, theo Bloomberg. Việc giảm giá này nhằm khuyến khích các công ty Trung Quốc tích trữ dầu trong bối cảnh giá toàn cầu tăng.

Kevin Wright - nhà phân tích tại Singapore của Kpler cho biết, dự kiến Trung Quốc ​​sẽ mua dầu của Iran đạt 856.000 thùng/ngày trong tháng 3, đánh dấu mức tăng hằng tháng là 129%.

Washington đã gia tăng các biện pháp trừng phạt chống lại Tehran kể từ khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu rút khỏi thỏa thuận hạt nhân được ký kết dưới thời chính quyền Obama. Các quyết định của Trump được đưa ra trong chiến dịch 'gây áp lực tối đa' chống lại Iran nhằm buộc nước này từ bỏ tham vọng hạt nhân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh