Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ đóng cửa nhà máy lọc dầu để bảo trì

19:06 | 23/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ (IOC) có kế hoạch bảo trì nhà máy lọc dầu Panipat với công suất 300.000 thùng mỗi ngày (bpd) ở miền bắc Ấn Độ.
Iraq thông báo cho các công ty quốc tế không mua dầu từ khu vực người KurdIraq thông báo cho các công ty quốc tế không mua dầu từ khu vực người Kurd
Nga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốtNga xem xét việc tăng 50 tỷ USD thuế đối với mặt hàng xuất khẩu dầu và khí đốt
Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ đóng cửa nhà máy lọc dầu để bảo trì
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tập đoàn sẽ ngừng hoạt động của một đơn vị hydrocracker naphtha trong khoảng 80 ngày và ngừng chế biến dầu thô trong khoảng một tháng, theo các nguồn tin.

Công ty lọc dầu hàng đầu của nước này sẽ đóng cửa đơn vị cracker naphtha tại nhà máy Panipat từ thứ Hai tuần sau để cải tạo nhằm nâng cao công suất sản xuất ethylene, các nguồn thạo tin cho biết.

Hằng năm, đơn vị cracker này tiêu thụ khoảng 2,3 triệu tấn naphtha và sản xuất 857.000 tấn ethylene.

Các nguồn tin cho biết, nhà máy lọc dầu Panipat đã đóng cửa một số đơn vị polyme hạ nguồn có liên quan đến đơn vị cracker này.

Việc cải tạo này nhằm mục đích tăng công suất sản xuất ethylene hằng năm của đơn vị cracker này thêm 13% lên 970.000 tấn, đồng thời giảm sản lượng polypropylene.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto