Tăng cường sản xuất khí đốt Biển Bắc do lo ngại thiếu nguồn cung

17:37 | 11/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động sản xuất khí đốt ở Biển Bắc đang được tăng cường do lo ngại về nguồn cung năng lượng trong bối cảnh xung đột Ukraine đang tiếp diễn.
Các nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cảnCác nhà lãnh đạo EU đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga, nhưng vẫn còn những rào cản
Nga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở UkraineNga kiểm soát hai trạm bơm khí đốt ở Ukraine
Đường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nayĐường ống khí đốt Na Uy - Ba Lan sẵn sàng đi vào hoạt động vào cuối năm nay
Giá khí đốt tại châu Âu giảm 10% nhờ nguồn cung ổn định của NgaGiá khí đốt tại châu Âu giảm 10% nhờ nguồn cung ổn định của Nga
Tăng cường sản xuất khí đốt Biển Bắc do lo ngại thiếu nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo báo cáo trên tờ The Herald, năm mỏ mới đã bắt đầu được khai thác trong những tuần gần đây, và trong những tháng tới nhiều giàn khoan sẽ được lắp đặt.

Ngoài ra, The Herald đưa tin mỏ khí đốt Glendronach ngoài khơi Shetland đã được tiếp tục và sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Một phát ngôn viên của Cơ quan quản lý Biển Bắc, Cơ quan Dầu khí Vương quốc Anh cho biết thêm về nguyên tắc 28 mỏ đã được phê duyệt.

Ông cũng xác nhận rằng năm mỏ khí đốt mới, Arran, Finlaggan và Columbus, Buzzard Giai đoạn 2 và Breagh Giai đoạn 2, đã đi vào hoạt động gần đây trong năm 2022 với nhiều giàn khoan ​​sẽ được lắp đặt vào cuối năm nay.

Phát ngôn viên năng lượng của Đảng Bảo thủ Scotland Liam Kerr hoan nghênh việc tăng cường sản xuất mỏ mới.

Ông nói: “Scotland nên tăng sản lượng dầu và khí đốt để đáp ứng nhu cầu trong nước của chúng tôi, và cho phép chúng ta xuất khẩu sang các quốc gia hiện đang phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Điều này không chỉ cản trở nỗ lực chiến tranh của Putin mà còn hỗ trợ việc làm của người Scotland khi chúng ta chuyển đổi một cách an toàn và dần rời xa dầu khí.”

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh