Tại sao giá mặt hàng năng lượng đều sụt giảm trong ngày 10/11?

20:04 | 11/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu WTI kỳ hạn tháng 12 giảm 3.3% xuống còn 81.34 USD/thùng và giá dầu Brent tháng 1 giảm 2.5% xuống còn 82.64 USD/thùng.
Đã đến lúc châu Âu phải giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga!Đã đến lúc châu Âu phải giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga!
Đâu mới thực sự là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu?Đâu mới thực sự là nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu?
Xuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng caoXuất khẩu LNG của Mỹ tăng mạnh mẽ trong bối cảnh nhu cầu khí đốt tăng cao
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu bắt đầu giảm kể từ sau báo cáo cho thấy chỉ số CPI tháng 10 tại Mỹ tăng mạnh nhất trong vòng hơn 30 năm qua, cùng với thông tin từ nhà Trắng cho biết chính quyền của Tổng thống J.Biden yêu cầu hạ nhiệt giá năng lượng trong trước.

Tuy nhiên, lực bán chỉ thực sự mạnh lên sau báo cáo vào lúc 22:30 của EIA cho biết tồn kho dầu thô tại Mỹ tăng tuần thứ 3 liên tiếp, trái ngược với báo cáo giảm tồn kho trước đó của API. Đây là mức tồn kho cao nhất trong vòng 3 tháng qua, cho thấy hoạt động sản xuất được khôi phục lại ở Mỹ hiện vẫn thừa để đáp ứng nhu cầu tăng lên trong nước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam(Mxv)

vietinbank
ajinomoto