Sự đánh đổi của các nhà sản xuất dầu Hoa Kỳ trước áp lực thuế

19:05 | 15/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà sản xuất dầu của Mỹ thu lợi nhuận từ giá cao ngất ngưởng đang chi hàng tỷ USD cho các cổ đông và xây dựng quỹ dự trữ tiền mặt, một chiến lược khiến các nhà lập pháp và cử tri đang phải vật lộn với giá nhiên liệu kỷ lục trong khi giành chiến thắng trước Phố Wall.
Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?
Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19
Sự đánh đổi của các nhà sản xuất dầu Hoa Kỳ trước áp lực thuế
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá nhiên liệu tăng cao đã đẩy lạm phát lên mức kỷ lục 40 năm và dự kiến ​​sẽ đẩy xăng Mỹ tăng hơn 1 USD lên 6 USD/gallon vào tháng 8. Triển vọng đó có một số quan chức cho rằng sự tập trung vào lợi nhuận của ngành đang mang lại lợi ích cho một số ít người tiêu dùng.

Sự cân bằng giữa việc tăng chi trả chỉ trong một quý duy nhất và chi tiêu nhiều hơn cho sản xuất đã khiến thị trường tiêu thụ gần nửa triệu thùng dầu mới mỗi ngày, dựa trên ước tính của Reuters về sản lượng tiềm năng nếu một nửa số tiền chi trả của nhà đầu tư hiện tại chuyển sang dầu khí mới khoan.

Thu nhập từ đá phiến lớn của Mỹ, chiếm 2/3 sản lượng dầu của Mỹ, có thể đạt 90 tỷ USD trong năm nay, tăng từ 37 tỷ USD vào năm 2021, theo BTU Analytics - Công ty FactSet. Ước tính của nó chỉ bao gồm 32 nhà sản xuất dầu và khí đốt được giao dịch công khai.

Các giám đốc điều hành đang phải đối mặt với những lời kêu gọi ở Washington về các khoản thu từ gió, có thể cắt giảm lợi nhuận năng lượng. Một nhóm hơn 30 nhà lập pháp gần đây đã thúc giục một cuộc bỏ phiếu của Quốc hội về mức thuế dầu mới.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm 10/6 đã chỉ trích các công ty dầu mỏ, nói rằng họ đang cố tình ngừng khoan thêm để bơm dầu và tăng giá.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto