Số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 4 tuần

10:00 | 09/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần này, các công ty năng lượng Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên đang hoạt động lần đầu tiên trong 4 tuần mặc dù giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong 5 tuần sau quyết định cắt giảm sản lượng của OPEC+.
Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh tiếp quản dự án dầu khí Sakhalin-1Tổng thống Vladimir Putin ký sắc lệnh tiếp quản dự án dầu khí Sakhalin-1
Giá dầu tăng 4% lên mức cao nhất trong 5 tuầnGiá dầu tăng 4% lên mức cao nhất trong 5 tuần
Số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ giảm lần đầu tiên sau 4 tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu 7/10, số lượng giàn khoan dầu khí của Mỹ đã giảm 3 giàn xuống còn 762 trong tuần tính đến ngày 7 tháng 10, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9.

Các giàn khoan dầu đã giảm 2 xuống còn 602 trong tuần này, trong khi các giàn khí giảm 1 xuống còn 158.

Giá dầu hôm thứ Sáu 7/10 giao dịch ở mức cao nhất trong 5 tuần sau quyết định của OPEC+ trong tuần này về việc cắt giảm nguồn cung lớn nhất kể từ năm 2020.

Tuy nhiên, các giám đốc điều hành năng lượng nói với Reuters rằng việc cắt giảm lớn của OPEC+ sẽ không thúc đẩy sản lượng dầu và khí đốt mới của Mỹ do những hạn chế.

Sản xuất đá phiến của Mỹ, vốn đã phục hồi nhanh chóng sau đợt giảm giá năm 2016, hiện có nhiều bất lợi hơn. Trang thiết bị và nhân công hạn chế, thiếu vốn và áp lực từ các nhà đầu tư trong việc thúc đẩy lợi nhuận đang làm giảm sản lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh