Số lượng giàn khoan dầu hoạt động ở Nigeria tăng trong khi sản lượng dầu lao dốc

03:10 | 01/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Số lượng giàn khoan dầu hoạt động ở Nigeria đã tăng 37,5% trong quý 2 năm nay trong bối cảnh sản lượng dầu thô của nước này sụt giảm trong cùng quý.
Các gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ kiếm lợi nhuận Các gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ kiếm lợi nhuận "khủng" trong bối cảnh giá năng lượng tăng vọt
Nga và Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục hợp tác ổn định thị trường dầu mỏNga và Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục hợp tác ổn định thị trường dầu mỏ
Số lượng giàn khoan dầu hoạt động ở Nigeria tăng trong khi sản lượng dầu lao dốc
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giàn khoan dầu là một cấu trúc lớn với các thiết bị để khai thác và có thể xử lý dầu mỏ và khí đốt tự nhiên nằm dưới đáy biển.

Dữ liệu mới nhất về số lượng giàn khoan dầu toàn cầu thu được ngày 29/7 từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cho thấy các giàn khoan dầu hoạt động của Nigeria đã tăng từ 8 giàn trong quý đầu năm 2022 lên 11 trong quý hai.

Các giàn khoan hoạt động của nước này đã giảm từ 10 trong quý 3 năm ngoái xuống còn 7 trong quý 4 năm 2021.

Tuy nhiên, nó đã tăng lên 8 trong quý 1 năm 2022 trước khi tăng lên 11 trong quý 2 năm 2022, vì kết quả cho thấy trong các tháng 4, 5 và 6 năm nay, 11 giàn khoan sản xuất dầu ở Nigeria đã hoạt động trong mỗi tháng.

Nhưng sự gia tăng số lượng giàn khoan ở Nigeria không dẫn đến sự gia tăng sản lượng dầu thô trong quý 2 năm nay.

Sản lượng dầu của Nigeria đã giảm khoảng 14,94 triệu thùng trong quý 2 năm nay, dựa trên dữ liệu sản xuất dầu mới nhất thu được từ OPEC.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh