Nga và Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục hợp tác ổn định thị trường dầu mỏ

03:00 | 31/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga và Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục hợp tác trong khuôn khổ OPEC+ và sẽ cố gắng hết sức để duy trì sự ổn định trên thị trường dầu mỏ.
OPEC+ sẽ cân nhắc giữ nguyên hoặc tăng nhẹ sản lượng dầu cho tháng 9OPEC+ sẽ cân nhắc giữ nguyên hoặc tăng nhẹ sản lượng dầu cho tháng 9
Giá dầu của Azerbaijan giảm trong khi giá dầu thế giới tăngGiá dầu của Azerbaijan giảm trong khi giá dầu thế giới tăng
Nga và Ả Rập Xê-út sẽ tiếp tục hợp tác ổn định thị trường dầu mỏ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Điều này được chính phủ Nga công bố sau cuộc gặp giữa Phó Thủ tướng Alexander Novak và Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman Al Saud.

Hai bộ trưởng đồng chủ trì ủy ban liên chính phủ về hợp tác kinh tế và thương mại, đồng thời đại diện cho các nước trong các cuộc đàm phán OPEC+. Cuộc họp giữa họ đã diễn ra tại Ả Rập Xê-út.

"Riêng tại cuộc họp, hai bên đã nhấn mạnh tình hình hiện tại trên thị trường dầu mỏ toàn cầu. Nga và Ả Rập Xê-út cam kết kiên định với mục tiêu của thỏa thuận OPEC+ là duy trì ổn định thị trường và khôi phục cân bằng cung cầu", theo thông cáo.

Vào tháng 7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có chuyến công du tới Trung Đông, trông đó có Ả Rập Xê-út. Washington đã cố gắng thuyết phục các nước Ả Rập tăng đáng kể lượng dầu sản xuất để hạ giá dầu trên thị trường thế giới.

Vào ngày 3/8, Nga và Ả Rập Xê-út sẽ tham gia cuộc họp của OPEC+, tại đây các nước sẽ thống nhất mức sản lượng của các bên tham gia thỏa thuận.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh