OPEC+ sẽ cân nhắc giữ nguyên hoặc tăng nhẹ sản lượng dầu cho tháng 9

10:00 | 30/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC và các đồng minh sẽ xem xét giữ nguyên sản lượng dầu cho tháng 9 khi họ họp vào tuần tới, bất chấp lời kêu gọi từ Mỹ về việc cung cấp thêm nguồn cung, mặc dù cũng có khả năng OPEC+ sẽ thảo luận về mức tăng sản lượng khiêm tốn, tám nguồn tin cho biết.
Giá dầu của Azerbaijan giảm trong khi giá dầu thế giới tăngGiá dầu của Azerbaijan giảm trong khi giá dầu thế giới tăng
Giá dầu thô Ả Rập Xê-út sang châu Á có thể đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9Giá dầu thô Ả Rập Xê-út sang châu Á có thể đạt mức cao kỷ lục trong tháng 9
OPEC+ sẽ cân nhắc giữ nguyên hoặc tăng nhẹ sản lượng dầu cho tháng 9
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh do Nga dẫn đầu, được gọi chung là OPEC+, có thể sẽ cắt giảm sản lượng kỷ lục vào tháng 8 kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra vào năm 2020.

Dầu đã tăng vọt vào năm 2022 lên mức cao nhất kể từ năm 2008, lên trên 139 USD/thùng vào tháng 3, sau khi Mỹ và châu Âu áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga vì cuộc tấn công Ukraine.

Trong số 8 nguồn OPEC+ được Reuters trao đổi, 2 nguồn cho biết mức tăng khiêm tốn cho tháng 9 sẽ được thảo luận tại cuộc họp ngày 3/8 và 5 nguồn cho biết sản lượng có thể sẽ được duy trì ổn định.

Một trong các nguồn tin OPEC+ cho biết: “Có nhiều cuộc đàm phán khác nhau, từ mức tăng nhỏ đến mức đóng băng ở mức hiện tại”.

Việc không tăng sản lượng sẽ khiến Mỹ thất vọng, Tổng thống Joe Biden đã đến thăm Ả Rập Xê-út trong tháng này, với hy vọng đạt được một thỏa thuận về sản lượng dầu. Một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết vào hôm thứ Năm 27/7, nguồn cung bổ sung sẽ giúp ổn định thị trường.

Với việc giá dầu giảm kể từ mức đỉnh tháng 3 năm nay, một số thành viên trong OPEC+ không nghĩ nhóm này sẽ tăng thêm nguồn cung.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto