Số lượng giàn khoan dầu của Nigeria tăng lên, nhưng sản lượng giảm 7,6%

11:15 | 16/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hoạt động khai thác dầu đã tăng lên ở Nigeria khi số lượng giàn khoan của quốc gia này tăng 120% so với cùng kỳ năm trước, lên 11 giàn khoan vào tháng 6/2022, từ mức 5 giàn khoan được ghi nhận vào tháng 6/2021, theo Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).
Công ty dầu mỏ chủ chốt của Lybia có chủ tịch mớiCông ty dầu mỏ chủ chốt của Lybia có chủ tịch mới
Đức từ bỏ than đá và dầu của NgaĐức từ bỏ than đá và dầu của Nga
Số lượng giàn khoan dầu của Nigeria tăng lên, nhưng sản lượng giảm 7,6%
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Số lượng giàn khoan là một chỉ số chính để đo lường các hoạt động thăm dò và sản xuất trong ngành dầu khí toàn cầu.

Tuy nhiên, so với tháng trước, số lượng giàn khoan của quốc gia này vẫn không thay đổi so với con số 11 được ghi nhận trong tháng 5/2022.

Báo cáo thị trường dầu hằng tháng trong tháng 7/2022 của OPEC cho thấy trong khi Algeria nổi lên là quốc gia sản xuất dầu nhiều nhất của châu Phi với 33 giàn khoan, thì Libya trở thành nước ít nhất với chỉ hai giàn.

Về sản lượng dầu, báo cáo cho biết sản lượng của Nigeria, không bao gồm condensate ở mức 1,16 triệu thùng/ngày (mbpd) vào tháng 6/2022, cho thấy mức giảm 7,6% so với 1,3 mbpd được ghi nhận trong giai đoạn tương ứng năm 2021.

Theo báo cáo, Angola nổi lên là quốc gia sản xuất dầu thô cao nhất ở châu Phi với 1,18 triệu thùng/ngày trong khi Guinea Xích đạo đứng cuối với 91.000 thùng/ngày. Báo cáo không đưa ra lý do sản lượng dầu thấp của Nigeria, nhưng các nhà điều hành ngành công nghiệp cho rằng hoạt động kém hiệu quả là do gia tăng tình trạng phá hoại đường ống, trộm cắp dầu và lọc dầu bất hợp pháp ở đồng bằng sông Niger.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto