Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9/2021

09:43 | 04/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần này, các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm số lượng giàn khoan dầu hoạt động nhiều nhất kể từ tháng 9 năm 2021, giảm tổng số lượng trong tuần thứ năm liên tiếp, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co (BKR.O) cho biết trong một báo cáo được theo dõi vào thứ Sáu 2/6.
Ả Rập Xê-út có thể giảm giá dầu thô cho châu Á xuống mức thấp nhất trong 20 thángẢ Rập Xê-út có thể giảm giá dầu thô cho châu Á xuống mức thấp nhất trong 20 tháng
Trung Quốc tăng giá bán lẻ xăng dầuTrung Quốc tăng giá bán lẻ xăng dầu
Số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm nhiều nhất kể từ tháng 9/2021
Ảnh minh họa

Số lượng giàn khoan dầu khí - chỉ số báo sớm về sản lượng trong tương lai - đã giảm 15 giàn xuống còn 696 giàn trong tuần tính đến ngày 2/6, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Baker Hughes cho biết điều đó khiến tổng số giàn khoan giảm 31, tương đương 4%, so với thời điểm này năm ngoái.

Số giàn khoan dầu của Mỹ đã giảm 15 xuống còn 555 trong tuần này, mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2022, trong khi số giàn khoan khí đốt không thay đổi ở mức 137.

Tại Texas, nơi có một số mỏ dầu khí bao gồm Permian - lưu vực đá phiến dầu lớn nhất của quốc gia, các công ty khoan đã cắt giảm 6 giàn khoan trong tuần này, giảm số lượng giàn khoan trên đất liền của bang xuống còn 351, mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm 2022.

Hoạt động khoan đã chậm lại kể từ tháng 12 do giá yếu hơn, chi phí cao hơn và do các công ty chuyển hướng chi tiêu sang trả nợ cho các cổ đông.

Vào tháng 5, số lượng giàn khoan dầu giảm tháng thứ sáu liên tiếp - mức giảm hằng tháng lớn nhất trong gần ba năm, trong khi số giàn khoan khí đốt ghi nhận mức giảm hằng tháng lớn nhất kể từ năm 2016, theo dữ liệu của Baker Hughes vào tuần trước.

Sản lượng dầu khí của Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong tháng 3, nhưng hoạt động khoan chậm hơn.

Giá dầu giao sau của Mỹ đã giảm khoảng 11% từ đầu năm đến nay sau khi tăng khoảng 7% vào năm 2022. Trong khi đó, giá khí đốt giao sau của Mỹ đã giảm khoảng 51% từ đầu năm đến nay sau khi tăng khoảng 20% ​​vào năm ngoái.

Giá khí đốt sụt giảm đã khiến một số công ty thăm dò và khai thác, bao gồm Chesapeake Energy Corp (CHK.O), công bố kế hoạch cắt giảm sản lượng bằng cách cắt giảm một số giàn khoan.

Yến Anh