Slovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp

20:24 | 04/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Slovakia sẵn sàng trả tiền mua khí đốt của Nga bằng đồng rúp để duy trì nguồn cung khí đốt, Bộ trưởng Kinh tế nước này Richard Sulik cho biết trên kênh truyền hình quốc gia hôm Chủ nhật 3/4.
Đức tuyên bố sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euroĐức tuyên bố sẽ tiếp tục thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng euro
Các nước Baltic đồng loạt ngừng nhập khẩu khí đốt của NgaCác nước Baltic đồng loạt ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga
Điện Kremlin cảnh báo: Đề án bán khí đốt bằng đồng rúp là 'nguyên mẫu'Điện Kremlin cảnh báo: Đề án bán khí đốt bằng đồng rúp là 'nguyên mẫu'
Lithuania ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga cho nhu cầu trong nướcLithuania ngừng nhập khẩu khí đốt của Nga cho nhu cầu trong nước
Slovakia sẵn sàng thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Nếu có điều kiện thanh toán bằng đồng rúp, thì chúng tôi sẽ thanh toán bằng đồng rúp", Sulik nói và cho biết thêm rằng quốc gia thành viên EU này phụ thuộc vào khí đốt của Nga với khoảng 85% nhu cầu của mình, RT đưa tin hôm Chủ nhật 3/4.

"Chúng tôi không thể bị cắt khí đốt", Sulik nhấn mạnh.

Bộ trưởng nói Slovakia sẽ tiếp tục nghiên cứu giải pháp chung cùng với EU, Reuters đưa tin hôm Chủ nhật.

Công ty khí đốt nhà nước Slovak SPP đã thanh toán hóa đơn mua khí đốt trong tháng 3 bằng đồng euro, theo quy định trong hợp đồng của mình, Reuters đưa tin.

Ông Sulik cho biết nước này vẫn còn sáu tuần để tìm giải pháp trước khi đợt thanh toán khí đốt tiếp theo đến hạn vào ngày 20/5, nhưng Slovakia không thể không có khí đốt của Nga, theo Reuters.

Tuần trước, Nga đã yêu cầu tất cả các nước "không thân thiện", bao gồm cả các thành viên EU, trả tiền mua khí đốt bằng đồng rúp.

Theo RT, ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho biết quyết định này được đưa ra nhằm đảm bảo khả năng giao dịch của Nga và đảm bảo rằng các nhà sản xuất của họ nhận được tiền của họ bất chấp các lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến Ukraine.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto