Siemens Energy sẵn sàng giúp Nga sửa chữa đường ống Nord Stream 1

10:00 | 04/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga hôm thứ Bảy (3/9) cho biết hãng Siemens Energy của Đức sẵn sàng sửa chữa các thiết bị hỏng liên quan đến tuyến đường ống dẫn khí Nord Stream 1.
Nhật Bản sẽ tăng cường mua LNG để tránh khủng hoảng năng lượngNhật Bản sẽ tăng cường mua LNG để tránh khủng hoảng năng lượng
Gazprom thông báo khóa van đường ống Nord Stream 1 vô thời hạnGazprom thông báo khóa van đường ống Nord Stream 1 vô thời hạn
Siemens Energy sẵn sàng giúp Nga sửa chữa đường ống Nord Stream 1
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuyên bố của Gazprom được đưa ra một ngày sau khi thông báo sẽ không tiếp tục cung cấp khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 cho đến khi sự cố rò rỉ dầu của một tuabin khí chính ở trạm nén Portovaya được khắc phục. Việc sửa chữa chỉ có thể được thực hiện tại một xưởng trang bị đặc biệt. Tuy nhiên theo Gazprom, công ty này vẫn chưa tìm được nơi nào để tiến hành công việc sửa chữa.

Trước đợt bảo trì gần nhất, Gazprom đã cắt giảm công suất dòng chảy khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 xuống chỉ còn 20%.

Cùng ngày, Siemens Energy cho biết vẫn chưa được ủy quyền để thực hiện công việc bảo trì song họ đã sẵn sàng và có đủ khả năng để thực hiện công việc này. Đồng thời cho biết thêm rằng vụ rò rỉ được báo cáo bởi Gazprom thường không ảnh hưởng đến hoạt động của tuabin và chỗ rò có thể được bịt lại.

Siemens Energy nhấn mạnh: "Bất kể điều này là gì, chúng tôi đã nhiều lần chỉ ra rằng có đủ số tuabin bổ sung có sẵn trong trạm máy nén Portovaya để Nord Stream 1 hoạt động".

Siemens Energy - công ty cung cấp và bảo trì thiết bị tại trạm máy nén Portovaya của Nord Stream 1 cho rằng vụ rò rỉ dầu không phải là lý do kỹ thuật dẫn đến việc ngừng hoạt động của đường ống dẫn khí này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc