Gazprom thông báo khóa van đường ống Nord Stream 1 vô thời hạn

09:15 | 03/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Gazprom của Nga hôm thứ Sáu (2/9) đã thông báo rằng họ sẽ không mở lại đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 1 như dự kiến do sự cố rò rỉ dầu tại trạm nén Portovaya.
Giá khí đốt của Nga xuất sang Moldova sẽ tăng lên 1.882 USD/1.000 m3Giá khí đốt của Nga xuất sang Moldova sẽ tăng lên 1.882 USD/1.000 m3
Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở IranNổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Iran
Nga nối lại hoạt động vận chuyển khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 vào ngày 3/9
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga cho biết đã xác định được những hư hại trong quá trình hoạt động tại tổ máy nén khí hoạt động cuối cùng của đường ống Nord Stream 1 và phải dừng hoàn toàn việc bơm cho đến khi chúng được sửa chữa.

Trong các hoạt động tại tổ máy nén khí (GCU No. 24) của trạm nén Portovaya, được thực hiện kiểm tra chung với cùng với các chuyên gia của Siemens (Đức), Gazprom đã phát hiện tuabin khí chính tại trạm nén Portovaya đã bị rò rỉ dầu. Do đó, tuabin không thể vận hành một cách an toàn.

Gazprom cho biết sẽ dừng hoàn toàn việc vận chuyển khí đốt qua đường ống Nord Stream 1 cho đến khi hoàn tất bảo trì và không đưa ra khung thời gian xác định về việc nối lại hoạt động qua đường ống này.

"Việc vận chuyển khí đốt đến đường ống dẫn khí Nord Stream 1 hoàn toàn bị dừng lại cho đến khi có các biện pháp khắc phục giúp đường ống này tiếp tục vận hành", nhà sản xuất khí thông báo.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto