Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Iran

21:37 | 02/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy lọc dầu quan trọng ở Abadan, Tây Nam Iran đêm 2/9 (giờ địa phương). Nhà máy lọc dầu này là một trong những tổ hợp lọc dầu lâu đời nhất và lớn nhất cả nước.
Gazprom sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ cung cấp khí đốt cho châu ÂuGazprom sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ cung cấp khí đốt cho châu Âu
CEO Shell cảnh báo tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu sẽ kéo dài trong vài nămCEO Shell cảnh báo tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu sẽ kéo dài trong vài năm
Nổ lớn tại nhà máy lọc dầu ở Iran
Một đám khói đen bốc lên từ một nhà máy lọc dầu chính ở phía nam Tehran, Iran, 3/6/2021 (Ảnh: AP/Ebrahim Noroozi)

Theo hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, nguyên nhân của vụ nổ là do "một trong các lò luyện ở cơ sở sản xuất lưu huỳnh của nhà máy lọc dầu Abadan bị phát nổ". Theo báo cáo, vụ nổ không gây thương vong và hoạt động sản xuất tại nhà máy này vẫn sẽ tiếp tục diễn ra như bình thường.

IRNA cho biết nhà máy lọc dầu này là "tổ hợp lọc dầu lâu đời nhất và là một trong những nhà máy lớn nhất ở Iran", cung cấp 25% nhu cầu nhiên liệu của cả nước.

Được biết, các vụ tai nạn công nghiệp vẫn thường xảy ra ở Iran. Năm ngoái cũng đã từng xảy ra một loạt sự cố tương tự, trong đó có vụ cháy lớn tại một nhà máy lọc dầu ở miền nam Tehran.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc