Nhật Bản sẽ tăng cường mua LNG để tránh khủng hoảng năng lượng

03:00 | 04/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Nhật Bản sẽ tăng cường mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) nếu các công ty không còn đủ khả năng thực hiện. Đây là một bước đi chưa từng có của quốc gia này nhằm tránh tình trạng khan hiếm nguồn cung vào mùa đông.
Nigeria sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ vào năm 2023Nigeria sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ vào năm 2023
CEO Shell cảnh báo tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu sẽ kéo dài trong vài nămCEO Shell cảnh báo tình trạng thiếu khí đốt ở châu Âu sẽ kéo dài trong vài năm
Nhật Bản sẽ tăng cường mua LNG để tránh khủng hoảng năng lượng
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính phủ sẽ tạo ra một khuôn khổ cho Tập đoàn Dầu khí và Kim loại Quốc gia Nhật Bản - một tổ chức thuộc sở hữu nhà nước để nhập khẩu LNG với số lượng lớn, Đài truyền hình địa phương NHK đưa tin hôm 1/9 mà không trích dẫn bất kỳ nguồn nào.

Đây là lần đầu tiên chính phủ Nhật Bản mua nhiên liệu thay mặt cho các công ty tư nhân.

NHK cho biết, một hội đồng trong Bộ Thương mại sẽ họp vào tuần tới để thảo luận về các biện pháp. Các quan chức cũng sẽ lập một kế hoạch để hạn chế việc sử dụng khí đốt của các ngành công nghiệp trong trường hợp thiếu hụt nguồn cung.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản không thể đưa ra bình luận ngay lập tức.

Nhiều quốc gia trên thế giới đang phải vật lộn với chi phí nhiên liệu tăng đột biến, khi sự gián đoạn nguồn cung từ Nga sang Mỹ đã thắt chặt thị trường năng lượng. Chính phủ đang cứu trợ cho các dịch vụ tiện ích và đang xem xét tăng giá để kiềm chế lạm phát, đảm bảo điện và nhiên liệu tiếp tục được cung cấp đến các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Các nhà sản xuất điện của Nhật Bản thường giữ khoảng 2 tuần cung cấp LNG trong kho và đang thu xếp hàng hóa để chuẩn bị cho mùa đông. Nhưng sự gia tăng giá giao ngay gần đây đã buộc một số công ty dịch vụ phải tạm dừng kế hoạch mua lại nguồn cung, theo các nhà giao dịch cho hay.

Tuy nhiên, lượng LNG tồn kho của các công ty dịch vụ Nhật Bản nắm giữ ở mức 2,63 triệu tấn vào ngày 28/8, mức cao nhất trong dữ liệu hồi tháng 4/2017.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto