Nigeria sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ vào năm 2023

13:55 | 01/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sản lượng kết hợp của các nhà máy lọc dầu ở Nigeria và nhà máy lọc dầu Dangote dự kiến ​​sẽ đủ để ngừng nhập khẩu nhiên liệu.
Lợi nhuận của Tatneft tăng 52% trong nửa đầu năm 2022Lợi nhuận của Tatneft tăng 52% trong nửa đầu năm 2022
Iran sẵn sàng tung hàng triệu thùng dầu ra thị trườngIran sẵn sàng tung hàng triệu thùng dầu ra thị trường
Nigeria sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ vào năm 2023
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty TNHH Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) cho biết việc nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ vào nước này sẽ ngừng vào giữa năm 2023. Giám đốc điều hành (CEO) Mele Kyari của NNPC tuyên bố trong một cuộc họp báo vào ngày 30/8 ở Abuja.

Ông cho biết sản lượng kết hợp của các nhà máy lọc dầu ở Nigeria đang được cải tạo và nhà máy lọc dầu Dangote sẽ đủ để ngừng nhập khẩu.

"Bạn sẽ không thấy bất kỳ hoạt động nhập khẩu nào vào quốc gia này trong năm tới", Kyari nói.

Ông giải thích nguyên nhân là do dân số và nhu cầu về sản phẩm của đất nước đã tăng lên. Mele Kyari cho biết ngoài việc sở hữu 20% vốn cổ phần tại nhà máy lọc dầu Dangote thì NNPC có quyền từ chối đầu tiên cung cấp dầu thô cho nhà máy đó.

Ông bày tỏ sự lạc quan khi nhà máy lọc dầu Dangote dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào giữa năm 2023. Theo ông, nhà máy lọc dầu này có công suất sản xuất 650.000 thùng/ngày với công nghệ khác nhau.

Ông Kyari cho biết điều này có nghĩa là nhà máy lọc dầu này có khả năng sản xuất tới 50 triệu lít PMS.

"Vì vậy, sự kết hợp giữa điều đó và khả năng của chúng tôi trong việc đưa nhà máy lọc dầu trở lại sẽ loại bỏ hoàn toàn hoạt động nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ vào quốc gia này".

Mele Kyari mong muốn Nigeria sẽ trở thành một trung tâm xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ, không chỉ cho khu vực Tây Phi mà còn cho cả thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc