Shell tăng sản lượng ở Argentina

14:13 | 13/09/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Shell có kế hoạch tăng sản lượng dầu thêm 5.000 thùng/ngày tại mỏ đá phiến Vaca Muerta của Argentina lên 50.000 thùng/ngày vào cuối năm nay bất chấp những hạn chế về đầu tư, Giám đốc điều hành của công ty cho biết vào thứ Ba 12/9.
Các quỹ phòng hộ đổ xô đi mua dầuCác quỹ phòng hộ đổ xô đi mua dầu
Shell hoàn tất việc rút khỏi mỏ dầu CamboShell hoàn tất việc rút khỏi mỏ dầu Cambo
Shell tăng sản lượng ở Argentina
Ảnh minh họa

Ricardo Rodriguez, Giám đốc điều hành của Shell tại Argentina, cho biết tại một hội nghị dầu khí ở Buenos Aires rằng áp lực kinh tế vĩ mô cũng đang ngăn cản công ty tăng đầu tư vào Vaca Muerta.

Công ty này là nhà khai thác dầu thô lớn thứ hai ở Vaca Muerta, sau công ty dầu mỏ nhà nước YPF của Argentina.

Ông Rodriguez nhấn mạnh chất lượng "phi thường" của Vaca Muerta và cho biết công ty muốn đầu tư nhiều hơn mức 500 triệu USD hiện tại mỗi năm.

Tuy nhiên, ông Rodriguez cho rằng những hạn chế trong việc tiếp cận ngoại tệ và các quy định về giá của Argentina đã khiến Shell phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định đầu tư.

“Để đầu tư nhiều hơn, chúng tôi phải có những điều kiện đó”, ông Rodriguez nói.

Argentina quyết định duy trì giá dầu thô trong nước vào tháng 8, ở mức 56 USD/thùng cho đến cuối tháng 10 nhằm giúp giảm lạm phát ba con số.

Argentina duy trì các biện pháp kiểm soát ngoại hối chặt chẽ trong bối cảnh nước này đang giải quyết nguồn dự trữ ngoại tệ khan hiếm của đất nước.

Vaca Muerta có trữ lượng khí đá phiến lớn thứ hai thế giới và trữ lượng dầu đá phiến lớn thứ tư. Hệ tầng này là chìa khóa cho tham vọng trở thành nhà xuất khẩu năng lượng của Argentina, bao gồm cả mục tiêu xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Yến Anh

Reuters