Shell sẽ tạm ngừng hoạt động của các nhà máy và trạm xăng ở Nga

17:13 | 07/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty con của Shell - Shell Oil, sẽ tạm ngừng hoạt động của mạng lưới các trạm xăng và nhà máy dầu nhờn của họ ở Nga trong những ngày tới để đảm bảo doanh số của công ty cho chủ sở hữu mới, Tổng giám đốc công ty Sergey Starodubtsev, đã thông báo hôm thứ Sáu 6/5.
Hungary, Slovakia và Cộng hòa Séc được gia hạn trong lệnh cấm dầu NgaHungary, Slovakia và Cộng hòa Séc được gia hạn trong lệnh cấm dầu Nga
Giá dầu tăng 1,5% do lo ngại về nguồn cungGiá dầu tăng 1,5% do lo ngại về nguồn cung
Rosneft sẽ tăng khối lượng dầu bán cho Indian Oil trong tháng 5Rosneft sẽ tăng khối lượng dầu bán cho Indian Oil trong tháng 5
EU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dàiEU đưa ra kế hoạch cho một tương lai năng lượng lâu dài
Shell sẽ tạm ngừng hoạt động của các nhà máy và trạm xăng ở Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi xác nhận hiện đang đàm phán để bán Shell Oil - công ty sở hữu mạng lưới trạm xăng và nhà máy sản xuất dầu nhờn ở Torzhok. Để đảm bảo việc bán Shell Oil cho chủ sở hữu mới, hoạt động của các trạm xăng Shell và sản xuất dầu nhờn sẽ tạm thời dừng trong những ngày tới", Starodubtsev cho biết trong một tuyên bố của Shell.

Ông nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu đối với Shell vẫn là sự an toàn của nhân viên và quy trình sản xuất, tính duy trì công việc và việc tuân thủ các yêu cầu của luật pháp Nga.

Trước đó, Shell cho biết trong một báo cáo họ hiện đang tiến hành loại bỏ dần các trạm xăng và hoạt động sản xuất dầu nhờn ở Nga.

Forbes, trích dẫn các nguồn tin, viết rằng Lukoil đang thể hiện sự quan tâm đến việc mua lại các trạm xăng của Shell.

Vào ngày 28/2, Shell tuyên bố rút khỏi tất cả các dự án chung với Nga, bao gồm Nord Stream 2 và dự án Sakhalin-2 LNG (27,5% cổ phần), và vào ngày 8/3 công bố ý định bắt đầu loại bỏ dần dầu của Nga, sản phẩm, khí đốt qua đường ống và LNG.

Công ty đã ngừng mua dầu thô của Nga trên thị trường giao ngay và không gia hạn hợp đồng dầu dài hạn với các nhà cung cấp của Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh