Shell nối lại hoạt động xuất khẩu dầu thô tại bến cảng Forcados

09:55 | 22/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty Phát triển Dầu khí Shell (SPDC) đã nối lại hoạt động xuất khẩu tại bến cảng xuất khẩu dầu Forcados - khu vực đã tiến hành sửa chữa đường ống trong một số ngày.
Giá dầu giảm nhẹ phiên cuối tuầnGiá dầu giảm nhẹ phiên cuối tuần
Châu Á và Trung Đông tăng cường xuất khẩu dầu diesel sang châu ÂuChâu Á và Trung Đông tăng cường xuất khẩu dầu diesel sang châu Âu
Shell nối lại hoạt động xuất khẩu dầu thô tại bến cảng Forcados
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giám đốc Quan hệ Truyền thông của SPDC, bà Abimbola Essien-Nelson, đã xác nhận điều này với Thông tấn xã Nigeria (NAN) vào thứ Sáu 21/10 tại Lagos.

NAN đưa tin SPDC cho biết bến xuất khẩu dầu Forcados sẽ tiếp tục hoạt động xuất khẩu vào cuối tháng 10, khi công tác sửa chữa thiết yếu đã hoàn tất.

Đường ống xuất khẩu Forcados có công suất xuất khẩu hơn 400.000 thùng dầu thô mỗi ngày đã bị phá hoại bởi những kẻ trộm dầu thô.

Sự phá hoại này đã cản trở hoạt động của đường ống, do đó cản trở việc vận chuyển dầu thô qua đường ống đến bến xuất khẩu.

Hệ thống đường ống dẫn dầu Forcados là mạng lưới lớn thứ hai ở đồng bằng sông Niger, vận chuyển dầu, nước và khí đồng hành từ các mỏ ở đồng bằng phía tây đến bến dầu Forcados.

Đường ống Trans Forcados (TFP) là đường trục chính, vận chuyển dầu từ các mỏ trên bờ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto